Gần 745.000 xe Mercedes-Benz có nguy cơ bung cửa sổ trời

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe sang Mercedes-Benz vừa mở đợt triệu hồi gần 745.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ vì nguy cơ rơi kính của cửa sổ trời. Các dòng xe phải triệu hồi có những cái tên đáng chú ý như C-Class, E-Class, CLS-Class và CLK-Class.

 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này là do kết nối giữa kính và khung trượt của cửa sổ trời có thể xuống cấp theo thời gian, dẫn đến nguy cơ kính của cửa sổ trời có thể bay ra ngoài. Điều này làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho các phương tiện khác cũng như gây ra các mối nguy hiểm nghiêm trọng cho những người đi trên đường.
Hãng xe sang Mercedes-Benz cho rằng điều này xảy ra là do các nhà cung cấp (hệ thống cửa sổ trời) đã sử dụng không đúng các lớp liên kết giữa kính và khung cố định.
Gan 745.000 xe Mercedes-Benz co nguy co bung cua so troi
 Các dòng xe phải triệu hồi có những cái tên đáng chú ý như C-Class, E-Class, CLS-Class và CLK-Class.
Đây là điều có vẻ như không mới mẻ, khi mà Mercedes đã mở cuộc điều tra nội bộ vào tháng 12 năm 2017, sau khi nhận được khiếu nại (từ các thị trường khác không phải Bắc Mỹ) của khách hàng về việc kính của cửa sổ trời bị bung ra ngoài. Đáng quan tâm, các thiết bị này đã được trả lại nhà cung cấp để kiểm tra nhưng cũng đã không tìm ra nguyên nhân cuối cùng của sự việc này.
Ngoài ra, một điều trớ trêu là loại cửa sổ trời nằm trên các mẫu xe bị triệu hồi này lại không còn được sản xuất nữa, nên Mercedes-Benz buộc phải tìm kiếm các dòng xe đã qua sử dụng để thực hiện các cuộc điều tra của mình.
Gan 745.000 xe Mercedes-Benz co nguy co bung cua so troi-Hinh-2
 Danh sách các mẫu Mercedes-Benz tại Bắc Mỹ phải triệu hồi đợt này.
Vào tháng 11/2018, hãng cho biết đã tìm được ba mẫu xe còn trang bị cửa sổ trời và những nghiên cứu nội bộ cho ra kết quả là chỉ có duy nhất một mẫu xe có cửa sổ trời gặp vấn đề về sự kết nối kể trên.
Danh sách các mẫu Mercedes-Benz tại Bắc Mỹ phải triệu hồi đợt này hoàn toàn có thể đã được nhập về Việt Nam (xe đã qua sử dụng trước khi Thông tư 20/2011/TT-BCT có hiệu lực và xe tại thị trường Bắc Mỹ cùng hệ thống lái bên trái).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)