Một báo cáo độc quyền của CarAdvice, Úc đã cho biết ý tưởng hoán đổi động cơ V8 trên Mustang cho Ford Ranger Raptor mới chỉ là một concept bị từ chối trước khi các báo cáo vào tháng 2 được đưa ra.Trên thực tế, việc một chiếc siêu bán tải Ford Ranger Raptor, được trang bị động cơ V8 5.0 lít của Mustang GT, công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm, kết hợp với hệ thống treo và các bộ phận như F-150 nghe khá... viển vông.Chủ tịch tập đoàn Ford Australia, Kay Hart đã nói với CarAdvice trong một cuộc phỏng vấn, Ford Ranger Raptor V8 mới là "một câu chuyện hoàn toàn mang tính đầu cơ".Có một số lý do để giải thích cho việc này, dựa theo một số nguồn tin đáng tin cậy của CarAdvice. Đầu tiên, nếu việc thay đổi cấu hình động cơ được thông qua, giá bán của Ranger Raptor sẽ tăng vọt vượt quá mức cho phép và có thể lên tới 120,000USD.Nguồn cung kỹ thuật cũng sẽ là một trở ngại. Việc hoán đổi động cơ nghe có vẻ đơn giản nhưng kéo theo đó là một loạt các yêu cầu như "một bài kiểm tra va chạm mới, hiệu chuẩn động cơ và hộp số, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, kiểm tra độ bền và tinh chỉnh hệ thống treo và kiểm soát độ ổn định." Cả bình xăng và đường truyền nhiên liệu cũng sẽ cần thay mới.Cuối cùng, thời gian sẽ là một vấn đề vì việc phát triển Ford Ranger Raptor V8 sẽ mất từ hai đến ba năm - đủ thời gian để Ford Úc phát triển Ranger và Ranger Raptor thế hệ tiếp theo.Nói tóm lại, một phiên bản Ford Ranger Raptor chạy bằng động cơ V8 sẽ không xảy ra. Tuy nhiên nếu sức mạnh là những gì khách hàng đang theo đuổi trên dòng xe bán tải này, họ sẽ được an ủi một phần khi biết rằng thế hệ tiếp theo của Ford Ranger và Ranger Raptor sắp ra mắt sẽ bù lại “sự mất mát” này bằng một cấu hình động cơ diesel 3.0L tăng áp kép tạo ra 250 hp (186 kW) và mô-men xoắn 600 Nm.Ngoài ra, thế hệ tiếp theo cũng sẽ cung cấp thêm 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp V6 và động cơ xăng hybrid. Tuy nhiên hiện chưa biết 2 cấu hình này sẽ phân phối trên toàn cầu hay chỉ tại thị trường Bắc Mỹ.Video: Chi tiết Ford Ranger Raptor V8 từ hãng độ Hennessy.
Một báo cáo độc quyền của CarAdvice, Úc đã cho biết ý tưởng hoán đổi động cơ V8 trên Mustang cho Ford Ranger Raptor mới chỉ là một concept bị từ chối trước khi các báo cáo vào tháng 2 được đưa ra.
Trên thực tế, việc một chiếc siêu bán tải Ford Ranger Raptor, được trang bị động cơ V8 5.0 lít của Mustang GT, công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm, kết hợp với hệ thống treo và các bộ phận như F-150 nghe khá... viển vông.
Chủ tịch tập đoàn Ford Australia, Kay Hart đã nói với CarAdvice trong một cuộc phỏng vấn, Ford Ranger Raptor V8 mới là "một câu chuyện hoàn toàn mang tính đầu cơ".
Có một số lý do để giải thích cho việc này, dựa theo một số nguồn tin đáng tin cậy của CarAdvice. Đầu tiên, nếu việc thay đổi cấu hình động cơ được thông qua, giá bán của Ranger Raptor sẽ tăng vọt vượt quá mức cho phép và có thể lên tới 120,000USD.
Nguồn cung kỹ thuật cũng sẽ là một trở ngại. Việc hoán đổi động cơ nghe có vẻ đơn giản nhưng kéo theo đó là một loạt các yêu cầu như "một bài kiểm tra va chạm mới, hiệu chuẩn động cơ và hộp số, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, kiểm tra độ bền và tinh chỉnh hệ thống treo và kiểm soát độ ổn định." Cả bình xăng và đường truyền nhiên liệu cũng sẽ cần thay mới.
Cuối cùng, thời gian sẽ là một vấn đề vì việc phát triển Ford Ranger Raptor V8 sẽ mất từ hai đến ba năm - đủ thời gian để Ford Úc phát triển Ranger và Ranger Raptor thế hệ tiếp theo.
Nói tóm lại, một phiên bản Ford Ranger Raptor chạy bằng động cơ V8 sẽ không xảy ra. Tuy nhiên nếu sức mạnh là những gì khách hàng đang theo đuổi trên dòng xe bán tải này, họ sẽ được an ủi một phần khi biết rằng thế hệ tiếp theo của Ford Ranger và Ranger Raptor sắp ra mắt sẽ bù lại “sự mất mát” này bằng một cấu hình động cơ diesel 3.0L tăng áp kép tạo ra 250 hp (186 kW) và mô-men xoắn 600 Nm.
Ngoài ra, thế hệ tiếp theo cũng sẽ cung cấp thêm 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp V6 và động cơ xăng hybrid. Tuy nhiên hiện chưa biết 2 cấu hình này sẽ phân phối trên toàn cầu hay chỉ tại thị trường Bắc Mỹ.
Video: Chi tiết Ford Ranger Raptor V8 từ hãng độ Hennessy.