Sedan vẫn là một phân khúc rất phổ biến ở thị trường xe ôtô Trung Quốc, vậy nên không có gì bất ngờ khi một số trong chúng được trang bị những phụ tùng hiệu suất cao ngay từ nhà máy. Ví dụ mới nhất là mẫu Dongfeng Aeolus Yixuan MAX Dark Night Edge Edition 2022 đã được hé lộ ở dạng concept trong năm ngoái, và bây giờ được bán chính thức ở thị trường nội địa Trung Quốc.Dongfeng Aeolus Yixuan 2022 bản đặc biệt này có trang bị một bodykit hầm hố ngay từ nhà máy, khiến nó trông giống một mẫu sedan hiệu suất cao thực dự kể cả khi khung gầm của nó không được như vậy. Ngoại thất của xe nhìn giống như bước ra từ trò chơi điện tử “Need For Speed Underground”. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt đẹp mắt, dữ dằn kết nối với các hốc gió thật và giả, cộng thêm những điểm nhấn màu vàng và bộ chẻ gió lớn.Các tấm chắn bùn trước và sau tiếp tục chủ đề hiệu suất cao phía bên sườn, làm tăng chiều rộng của chiếc sedan, và bao phủ bộ la-zăng kiểu BBS có đường kính lớn hơn. Trong khi những chi tiết bổ sung kiểu xe đua là một điểm đáng khen ngợi, nhưng hệ thống treo tiêu chuẩn của Yixuan MAX Dark Night Edge Edition dường như là hơi quá cao.Ở phía sau, mọi thứ thậm chí còn kỳ lạ hơn, đặc biệt là ở bộ phận cánh gió. Cánh gió kép cố định phía sau trông giống như hai bộ phận riêng lẻ xếp chồng lên nhau ở một garage cá nhân nào đó, và không rõ chúng có mang lại lợi ích khí động học gì không. Tấm cản va sau cũng được tái thiết kế với bộ khuếch tán gió lớn, và hai cánh gió màu vàng tương tự bộ chẻ gió phía trước, cùng với các cánh gió phụ nằm sau bánh sau bán lộ thiên. Hệ thống 4 ống pô trông có vẻ thừa thãi, nhưng được giới thiệu là đều hoạt động chứ không phải chỉ để trang trí.Bên trong nội thất, mẫu sedan hầm hố này có trang bị màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn, hiển thị mô hình 3D của phiên bản sedan thông thường mà không có bộ bodykit bắt mắt, và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 10,25 inch dưới nắp bảo vệ. Trên mặt táp lô có những điểm nhấn màu vàng kết hợp với các điểm nhấn màu đỏ trên phần còn lại của cabin. Sự kết hợp này khiến nội thất xe trông không được thể thao như ngoại thất.Dưới nắp capô, chiếc xe này có trang bị khiêm tốn động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít, sản sinh 188 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại, giống như phiên bản Aeolus Yixuan MAX tiêu chuẩn. Công suất được truyền tới trục bánh trước thông qua một hộp số DCT 7 cấp, cho phép đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Đây là những chỉ số khá ổn, nhưng rõ ràng là có phần thất vọng khi nhìn nhận dáng vẻ đậm chất thể thao bên ngoài.Bù lại, mức giá xe Dongfeng Aeolus Yixuan MAX Dark Night Edge Edition có ưu điểm khi mức khởi điểm từ 117.900 nhân dân tệ (tương đương 426 triệu đồng).Video: Chi tiết Dongfeng Aeolus Yixuan MAX Dark Night Edge Edition.
Sedan vẫn là một phân khúc rất phổ biến ở thị trường xe ôtô Trung Quốc, vậy nên không có gì bất ngờ khi một số trong chúng được trang bị những phụ tùng hiệu suất cao ngay từ nhà máy. Ví dụ mới nhất là mẫu Dongfeng Aeolus Yixuan MAX Dark Night Edge Edition 2022 đã được hé lộ ở dạng concept trong năm ngoái, và bây giờ được bán chính thức ở thị trường nội địa Trung Quốc.
Dongfeng Aeolus Yixuan 2022 bản đặc biệt này có trang bị một bodykit hầm hố ngay từ nhà máy, khiến nó trông giống một mẫu sedan hiệu suất cao thực dự kể cả khi khung gầm của nó không được như vậy. Ngoại thất của xe nhìn giống như bước ra từ trò chơi điện tử “Need For Speed Underground”. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt đẹp mắt, dữ dằn kết nối với các hốc gió thật và giả, cộng thêm những điểm nhấn màu vàng và bộ chẻ gió lớn.
Các tấm chắn bùn trước và sau tiếp tục chủ đề hiệu suất cao phía bên sườn, làm tăng chiều rộng của chiếc sedan, và bao phủ bộ la-zăng kiểu BBS có đường kính lớn hơn. Trong khi những chi tiết bổ sung kiểu xe đua là một điểm đáng khen ngợi, nhưng hệ thống treo tiêu chuẩn của Yixuan MAX Dark Night Edge Edition dường như là hơi quá cao.
Ở phía sau, mọi thứ thậm chí còn kỳ lạ hơn, đặc biệt là ở bộ phận cánh gió. Cánh gió kép cố định phía sau trông giống như hai bộ phận riêng lẻ xếp chồng lên nhau ở một garage cá nhân nào đó, và không rõ chúng có mang lại lợi ích khí động học gì không. Tấm cản va sau cũng được tái thiết kế với bộ khuếch tán gió lớn, và hai cánh gió màu vàng tương tự bộ chẻ gió phía trước, cùng với các cánh gió phụ nằm sau bánh sau bán lộ thiên. Hệ thống 4 ống pô trông có vẻ thừa thãi, nhưng được giới thiệu là đều hoạt động chứ không phải chỉ để trang trí.
Bên trong nội thất, mẫu sedan hầm hố này có trang bị màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn, hiển thị mô hình 3D của phiên bản sedan thông thường mà không có bộ bodykit bắt mắt, và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 10,25 inch dưới nắp bảo vệ. Trên mặt táp lô có những điểm nhấn màu vàng kết hợp với các điểm nhấn màu đỏ trên phần còn lại của cabin. Sự kết hợp này khiến nội thất xe trông không được thể thao như ngoại thất.
Dưới nắp capô, chiếc xe này có trang bị khiêm tốn động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít, sản sinh 188 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại, giống như phiên bản Aeolus Yixuan MAX tiêu chuẩn. Công suất được truyền tới trục bánh trước thông qua một hộp số DCT 7 cấp, cho phép đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Đây là những chỉ số khá ổn, nhưng rõ ràng là có phần thất vọng khi nhìn nhận dáng vẻ đậm chất thể thao bên ngoài.
Bù lại, mức giá xe Dongfeng Aeolus Yixuan MAX Dark Night Edge Edition có ưu điểm khi mức khởi điểm từ 117.900 nhân dân tệ (tương đương 426 triệu đồng).
Video: Chi tiết Dongfeng Aeolus Yixuan MAX Dark Night Edge Edition.