Những chiếc xe cổ điển là tuyệt nhất khi được giữ nguyên bản, nhưng bổ sung công nghệ hiện đại một cách hợp lý cũng sẽ làm tăng thêm hào quang của chúng. Đó là những gì Mike Spagnola của Purpose Built Motors đã làm với một chiếc Datsun 1600 Roadster cổ điển, và chiếc xe Nhật Bản thú vị này đã có cơ hội góp mặt trong một video của kênh YouTube “Jay Leno's Garage”.Người dẫn chương trình Jay Leno luôn có tình cảm đặc biệt với chiếc Datsun 1600 mui trần hàng hiếm này. Nguyên nhân vì nó là chiếc xe thể thao đầu tiên mà ông ấy từng sở hữu, và trong video trên, ông thừa nhận rằng ông cũng sẽ làm điều tương tự nếu còn giữ chiếc Datsun cổ điển của mình.Trông đẹp đẽ là thế, nhưng thực tế Spagnola đã mua chiếc Datsun 1600 này với giá 600 USD (khoảng hơn 12 triệu đồng) trong tình trạng tồi tàn. Nó chỉ là một chiếc vỏ có một chỗ ngồi, và dưới nắp capô là một động cơ không đầu xi-lanh. Spagnola không muốn sử dụng khối động cơ cổ nhưng vẫn muốn giữ nguyên nguồn gốc Nissan và do đó, đã chọn động cơ và hộp số Nissan Silva 240XS SR20DET. SR20DET là một cái tên mang tính biểu tượng trong lịch sử trình diễn drift của Nissan và lần đầu tiên được sử dụng trên mẫu Nissan Bluebird 2000SSS.Nó là một động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, tạo ra khoảng 300 mã lực và 352 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó không chạy kèm bộ tăng áp ban đầu mà thay vào đó là một bộ tăng áp hậu mãi GReddy. Spagnola cũng lắp đặt hệ thống phanh trước và sau, cùng xi-lanh chính lấy từ một chiếc Nissan 300ZX.Trong video, Leno dường như rất nóng lòng được ngồi sau tay lái và thừa nhận rằng cách tận hưởng chiếc Datsun 1600 Roadster tuyệt nhất là lái xe bằng một tay trên vô lăng và tay kia thả ra ngoài cửa sổ. Trải nghiệm lái xe vi vu trên đường có cảm giác như đang lái động cơ V6 hoặc V8, và phản ứng chân ga giống như nhấn nút khởi động.Leno nói rằng chiếc xe rất chắc chắn và ổn định trên đường cao tốc, không có hiện tượng rung lắc hay tiếng ồn thường có với các chiếc xe cổ điển được phục chế kiêm độ.Chiếc Datsun 1600 Roadster phục chế này chính là dự án xe cổ đầu tiên của Spangnola, và anh ấy nói rằng bản thân đã mất khoảng 5 tháng để hoàn thành mọi thứ.Video: Chiếc Datsun 1600 Roadster cổ điển được làm mới cực chất.
Những chiếc xe cổ điển là tuyệt nhất khi được giữ nguyên bản, nhưng bổ sung công nghệ hiện đại một cách hợp lý cũng sẽ làm tăng thêm hào quang của chúng. Đó là những gì Mike Spagnola của Purpose Built Motors đã làm với một chiếc Datsun 1600 Roadster cổ điển, và chiếc xe Nhật Bản thú vị này đã có cơ hội góp mặt trong một video của kênh YouTube “Jay Leno's Garage”.
Người dẫn chương trình Jay Leno luôn có tình cảm đặc biệt với chiếc Datsun 1600 mui trần hàng hiếm này. Nguyên nhân vì nó là chiếc xe thể thao đầu tiên mà ông ấy từng sở hữu, và trong video trên, ông thừa nhận rằng ông cũng sẽ làm điều tương tự nếu còn giữ chiếc Datsun cổ điển của mình.
Trông đẹp đẽ là thế, nhưng thực tế Spagnola đã mua chiếc Datsun 1600 này với giá 600 USD (khoảng hơn 12 triệu đồng) trong tình trạng tồi tàn. Nó chỉ là một chiếc vỏ có một chỗ ngồi, và dưới nắp capô là một động cơ không đầu xi-lanh.
Spagnola không muốn sử dụng khối động cơ cổ nhưng vẫn muốn giữ nguyên nguồn gốc Nissan và do đó, đã chọn động cơ và hộp số Nissan Silva 240XS SR20DET. SR20DET là một cái tên mang tính biểu tượng trong lịch sử trình diễn drift của Nissan và lần đầu tiên được sử dụng trên mẫu Nissan Bluebird 2000SSS.
Nó là một động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, tạo ra khoảng 300 mã lực và 352 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó không chạy kèm bộ tăng áp ban đầu mà thay vào đó là một bộ tăng áp hậu mãi GReddy. Spagnola cũng lắp đặt hệ thống phanh trước và sau, cùng xi-lanh chính lấy từ một chiếc Nissan 300ZX.
Trong video, Leno dường như rất nóng lòng được ngồi sau tay lái và thừa nhận rằng cách tận hưởng chiếc Datsun 1600 Roadster tuyệt nhất là lái xe bằng một tay trên vô lăng và tay kia thả ra ngoài cửa sổ. Trải nghiệm lái xe vi vu trên đường có cảm giác như đang lái động cơ V6 hoặc V8, và phản ứng chân ga giống như nhấn nút khởi động.
Leno nói rằng chiếc xe rất chắc chắn và ổn định trên đường cao tốc, không có hiện tượng rung lắc hay tiếng ồn thường có với các chiếc xe cổ điển được phục chế kiêm độ.
Chiếc Datsun 1600 Roadster phục chế này chính là dự án xe cổ đầu tiên của Spangnola, và anh ấy nói rằng bản thân đã mất khoảng 5 tháng để hoàn thành mọi thứ.
Video: Chiếc Datsun 1600 Roadster cổ điển được làm mới cực chất.