Tại triển lãm Ô tô Frankfurt 2019, hãng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới mang tên 45 Concept. Sau gần 2 năm, mẫu xe concept này mới được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại dưới cái tên Hyundai Ioniq 5 mới. Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên được phát triển dựa trên cấu trúc ô tô điện E-GMP. Thuộc phân khúc crossover hạng trung, Hyundai Ioniq 5 có kích thước khá lớn với chiều dài 4.635 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.Bên ngoài, Hyundai Ioniq 5 chạy điện được áp dụng phong cách thiết kế góc cạnh và sắc sảo tương tự 45 Concept. Đồng thời, xe này còn mang trên mình ngoại hình không giống bất kỳ mẫu ôtô Hyundai nào. Cụ thể, Hyundai Ioniq 5 được trang bị đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo phong cách điểm ảnh (pixel) khá độc đáo. Nằm giữa đèn pha là lưới tản nhiệt đóng kín vì mẫu xe này vốn là ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Tiếp đến là nắp ca-pô có thiết kế hình vỏ sò bao trùm, mang đến thiết kế tổng thể vừa gọn gàng vừa công nghệ cao cho mẫu crossover Hàn Quốc này.Bên sườn, Hyundai Ioniq 5 được trang bị bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế xoáy dần vào giữa. Theo Hyundai, đây là bộ vành có kích thước lớn nhất từng được trang bị cho ô tô điện của hãng. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Tuy nhiên, camera kỹ thuật số thay cho gương hiện chưa được phép lưu hành trên thị trường toàn cầu nên trong ảnh, Hyundai Ioniq 5 vẫn dùng gương thông thường.Nhờ chiều dài cơ sở 3.000 mm, nhỉnh hơn đến 100 mm so với SUV cỡ lớn Palisade, Ioniq 5 được hãng Hyundai khẳng định là mang đến không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Không chỉ rộng rãi, nội thất của mẫu crossover hạng trung này còn có những trang bị đáng chú ý như 2 màn hình 12 inch ở sau vô lăng và trên mặt táp-lô. Hai màn hình này nối liền với nhau và nằm dưới một tấm kính theo phong cách của xe sang Mercedes-Benz.Chưa hết, Hyundai Ioniq 5 còn có cần số nằm sau vô lăng và màn hình hiển thị thông tin kính lái, hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm của hàng ghế trước có thể trượt lên/xuống trong khoảng cách 140 mm. Trang bị này sẽ tiện dụng trong những bãi đỗ xe chật hẹp. Lúc đó, tài xế có thể trượt cụm điều khiển trung tâm về phía sau rồi ra khỏi xe thông qua cửa bên ghế phụ lái và ngược lại.Tương tự như vậy, mọi ghế bên trong Hyundai Ioniq 5 đều có thể trượt lên/xuống tiện dụng. Ngoài ra, hãng Hyundai còn thiết kế ghế trước mỏng hơn 30% so với bình thường để tăng khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau. Theo hãng Hyundai, ghế trước của xe có thể ngả "tới góc tối ưu, mang đến cảm giác không trọng lượng cho người dùng". Đó là chưa kể đến việc hãng Hyundai dùng những vật liệu tái chế như chai nhựa để chế tạo các chi tiết nội thất cho mẫu ô tô điện này.Bên trên đầu người ngồi trong xe là nóc bằng kính một mảnh, mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho nội thất. Nóc cũng được tích hợp cả pin năng lượng mặt trời. Năng lượng sẽ được chuyển tới cụm pin để tăng phạm vi hoạt động của xe. Khi mua Hyundai Ioniq 5, khách hàng có thể chọn cụm pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh. Nếu dùng cụm pin 58 kWh và 1 mô-tơ điện, Hyundai Ioniq 5 sẽ có công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,5 giây.Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và dùng cụm pin 50 kWh, Hyundai Ioniq 5 sẽ có mô-tơ điện đặt sau mạnh 161 mã lực, 350 Nm cùng mô-tơ trước 71 mã lực, 255 Nm. Cấu hình này giúp xe sở hữu sức mạnh tổng cộng 232 mã lực và 605 Nm cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây.Tiếp đến là Hyundai Ioniq 5 bản dẫn động cầu sau và dùng cụm pin 72,6 kWh với công suất tối đa 215 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của phiên bản này là 7,4 giây. Mạnh nhất là phiên bản dùng 2 mô-tơ điện và cụm pin 72,6 kWh của Hyundai Ioniq 5. Trong đó, sức mạnh tương ứng của mô-tơ điện đặt sau cũng như đặt trước là 208 mã lực/350 Nm và 94 mã lực/255 Nm. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Tuy nhiên, dù ở phiên bản nào, Hyundai Ioniq 5 cũng có vận tốc tối đa 185 km/h.Theo hãng Hyundai, pin của mẫu crossover chạy điện này có thể sạc từ 0-80% trong 18 phút nhờ hệ thống sạc nhanh 350 kW. Chỉ cần chờ 5 phút sạc, người dùng có thể đi tiếp 100 km nữa. Trong khi đó, phạm vi hoạt động tối đa của Hyundai Ioniq 5 bản dẫn động cầu sau và dùng pin 72,6 kWh là 480 km.Dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, Hyundai Ioniq 5 2022 mới có tổng cộng 9 màu sơn ngoại thất và 4 màu nội thất. Hiện giá xe Hyundai Ioniq 5 vẫn chưa được công bố. Được biết, đây là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu con Ioniq thuộc tập đoàn Hyundai. Trong năm sau, thương hiệu này sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu xe Ioniq 6 được phát triển dựa trên mẫu xe concept Hyundai Prophecy. Đến đầu năm 2024, một mẫu SUV cỡ lớn hơn mang tên Ioniq 7 dự kiến sẽ trình làng.Videdo: Hyundai Ioniq 5 2022 chạy điện trình làng.
Tại triển lãm Ô tô Frankfurt 2019, hãng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới mang tên 45 Concept. Sau gần 2 năm, mẫu xe concept này mới được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại dưới cái tên Hyundai Ioniq 5 mới. Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên được phát triển dựa trên cấu trúc ô tô điện E-GMP. Thuộc phân khúc crossover hạng trung, Hyundai Ioniq 5 có kích thước khá lớn với chiều dài 4.635 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Bên ngoài, Hyundai Ioniq 5 chạy điện được áp dụng phong cách thiết kế góc cạnh và sắc sảo tương tự 45 Concept. Đồng thời, xe này còn mang trên mình ngoại hình không giống bất kỳ mẫu ôtô Hyundai nào. Cụ thể, Hyundai Ioniq 5 được trang bị đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo phong cách điểm ảnh (pixel) khá độc đáo. Nằm giữa đèn pha là lưới tản nhiệt đóng kín vì mẫu xe này vốn là ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Tiếp đến là nắp ca-pô có thiết kế hình vỏ sò bao trùm, mang đến thiết kế tổng thể vừa gọn gàng vừa công nghệ cao cho mẫu crossover Hàn Quốc này.
Bên sườn, Hyundai Ioniq 5 được trang bị bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế xoáy dần vào giữa. Theo Hyundai, đây là bộ vành có kích thước lớn nhất từng được trang bị cho ô tô điện của hãng. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Tuy nhiên, camera kỹ thuật số thay cho gương hiện chưa được phép lưu hành trên thị trường toàn cầu nên trong ảnh, Hyundai Ioniq 5 vẫn dùng gương thông thường.
Nhờ chiều dài cơ sở 3.000 mm, nhỉnh hơn đến 100 mm so với SUV cỡ lớn Palisade, Ioniq 5 được hãng Hyundai khẳng định là mang đến không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Không chỉ rộng rãi, nội thất của mẫu crossover hạng trung này còn có những trang bị đáng chú ý như 2 màn hình 12 inch ở sau vô lăng và trên mặt táp-lô. Hai màn hình này nối liền với nhau và nằm dưới một tấm kính theo phong cách của xe sang Mercedes-Benz.
Chưa hết, Hyundai Ioniq 5 còn có cần số nằm sau vô lăng và màn hình hiển thị thông tin kính lái, hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm của hàng ghế trước có thể trượt lên/xuống trong khoảng cách 140 mm. Trang bị này sẽ tiện dụng trong những bãi đỗ xe chật hẹp. Lúc đó, tài xế có thể trượt cụm điều khiển trung tâm về phía sau rồi ra khỏi xe thông qua cửa bên ghế phụ lái và ngược lại.
Tương tự như vậy, mọi ghế bên trong Hyundai Ioniq 5 đều có thể trượt lên/xuống tiện dụng. Ngoài ra, hãng Hyundai còn thiết kế ghế trước mỏng hơn 30% so với bình thường để tăng khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau. Theo hãng Hyundai, ghế trước của xe có thể ngả "tới góc tối ưu, mang đến cảm giác không trọng lượng cho người dùng". Đó là chưa kể đến việc hãng Hyundai dùng những vật liệu tái chế như chai nhựa để chế tạo các chi tiết nội thất cho mẫu ô tô điện này.
Bên trên đầu người ngồi trong xe là nóc bằng kính một mảnh, mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho nội thất. Nóc cũng được tích hợp cả pin năng lượng mặt trời. Năng lượng sẽ được chuyển tới cụm pin để tăng phạm vi hoạt động của xe. Khi mua Hyundai Ioniq 5, khách hàng có thể chọn cụm pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh. Nếu dùng cụm pin 58 kWh và 1 mô-tơ điện, Hyundai Ioniq 5 sẽ có công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,5 giây.
Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và dùng cụm pin 50 kWh, Hyundai Ioniq 5 sẽ có mô-tơ điện đặt sau mạnh 161 mã lực, 350 Nm cùng mô-tơ trước 71 mã lực, 255 Nm. Cấu hình này giúp xe sở hữu sức mạnh tổng cộng 232 mã lực và 605 Nm cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây.
Tiếp đến là Hyundai Ioniq 5 bản dẫn động cầu sau và dùng cụm pin 72,6 kWh với công suất tối đa 215 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của phiên bản này là 7,4 giây. Mạnh nhất là phiên bản dùng 2 mô-tơ điện và cụm pin 72,6 kWh của Hyundai Ioniq 5. Trong đó, sức mạnh tương ứng của mô-tơ điện đặt sau cũng như đặt trước là 208 mã lực/350 Nm và 94 mã lực/255 Nm. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Tuy nhiên, dù ở phiên bản nào, Hyundai Ioniq 5 cũng có vận tốc tối đa 185 km/h.
Theo hãng Hyundai, pin của mẫu crossover chạy điện này có thể sạc từ 0-80% trong 18 phút nhờ hệ thống sạc nhanh 350 kW. Chỉ cần chờ 5 phút sạc, người dùng có thể đi tiếp 100 km nữa. Trong khi đó, phạm vi hoạt động tối đa của Hyundai Ioniq 5 bản dẫn động cầu sau và dùng pin 72,6 kWh là 480 km.
Dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, Hyundai Ioniq 5 2022 mới có tổng cộng 9 màu sơn ngoại thất và 4 màu nội thất. Hiện giá xe Hyundai Ioniq 5 vẫn chưa được công bố. Được biết, đây là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu con Ioniq thuộc tập đoàn Hyundai. Trong năm sau, thương hiệu này sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu xe Ioniq 6 được phát triển dựa trên mẫu xe concept Hyundai Prophecy. Đến đầu năm 2024, một mẫu SUV cỡ lớn hơn mang tên Ioniq 7 dự kiến sẽ trình làng.
Videdo: Hyundai Ioniq 5 2022 chạy điện trình làng.