Sau khi được ra mắt tại một số thị trường trên Thế giới vào cuối năm ngaois, mẫu xe môtô Yamaha R3 phiên bản facelift 2018 sẽ có thêm tùy chọn ABS cho thị trường Châu Á. Dự kiến mẫu sportbike cỡ nhỏ này sẽ được trình làng tại triển lãm Auto Expo vào tháng 2/2018 tại Ấn Độ.Ngoài những thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4, cũng như có nhiều tùy chọn màu sơn và tem mới..., Yamaha R3 bản 2018 gần như không có thay đổi gì thêm. Những thay đổi này giúp Yamaha R3 tiếp tục được bán tại Ấn Độ, sau khi mẫu xe cũ buộc phải ngừng sản xuất do vi phạm những tiêu chuẩn về khí thải. Thiết kế của mẫu xe môtô thể thao cỡ nhỏ mới này vẫn mang phong cách đầy mạnh mẽ và thể thao, mang những đặc tính "R-DNA" của các dòng superbike Yamaha lớn hơn. thiết kế xe vẫn không thay đổi với các đặc trưng như đèn pha kép "mắt xếch" hay các mảng thân xe góc cạnh.Trên phiên bản mới, Yamaha R3 vẫn sẽ được trang bị đồng hồ điện tử kết hợp với báo tua cơ - thiết kế thường thấy ở Yamaha và khá giống với mẫu xe underbone "đàn em" Exciter 150 đang bán khá chạy tại Việt Nam.Với trọng lượng nhẹ và kích thước khá nhỏ gọn, R3 tỏ ra khá năng động. Bình xăng của xe có dung tích 14 lít, mang đạm phong cách sportbike. Cũng giống như phiên bản cũ, xe vẫn sử dụng bộ khung nhẹ dạng kim cương với độ vững chắc cao, trọng lượng ướt chỉ khoảng 166 kg.Vị trí ngồi của R3 khá thoải mái với yên chia đôi, khiến việc điều khiển xe rất dễ dàng trên cả đường đua lẫn đường phố. Đèn hậu của xe có dạng LED và hộp đèn rất giống với "người anh em" Yamaha Exciter 150.Đảm bảo sự êm ái cho R3 phiên bản 2018 là cặp phuộc trước 41mm và phuộc sau monoshock, tất cả đều đến từ Kayaba. Phanh trước/sau dạng đĩa đơn với đường kính lần lượt là 298mm và 220mm. Hệ thống ABS là trang bị tùy chọn của mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ.Xe đượctrang bị 2 phanh đĩa phía trước và sau, với lốp trước 110/70/17 và lốp sau 160/60/17. Hệ thống ống xả của xe không có thiết kế hoàn toàn mới nhưng được thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4.Yamaha R3 2018 phiên bản nâng cấp này sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 321cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ đạt tiêu chuẩn khi thải mới kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho ra 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.Yamaha tại Ấn Độ vẫn chưa công bố chính thức mức giá dành cho mẫu xe này. Khi ra mắt, nó sẽ là đối thủ trực tiếp của KTM RC 390, Kawasaki Ninja 300, TVS Apache RR 310 và Benelli 302R. Dự tính, trong năm 2018, Yamaha R3 2018 cũng sẽ được đem về bán Việt Nam.Video: Xem chi tiết Yamaha R3 2018 phiên bản nâng cấp.
Sau khi được ra mắt tại một số thị trường trên Thế giới vào cuối năm ngaois, mẫu xe môtô Yamaha R3 phiên bản facelift 2018 sẽ có thêm tùy chọn ABS cho thị trường Châu Á. Dự kiến mẫu sportbike cỡ nhỏ này sẽ được trình làng tại triển lãm Auto Expo vào tháng 2/2018 tại Ấn Độ.
Ngoài những thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4, cũng như có nhiều tùy chọn màu sơn và tem mới..., Yamaha R3 bản 2018 gần như không có thay đổi gì thêm. Những thay đổi này giúp Yamaha R3 tiếp tục được bán tại Ấn Độ, sau khi mẫu xe cũ buộc phải ngừng sản xuất do vi phạm những tiêu chuẩn về khí thải.
Thiết kế của mẫu xe môtô thể thao cỡ nhỏ mới này vẫn mang phong cách đầy mạnh mẽ và thể thao, mang những đặc tính "R-DNA" của các dòng superbike Yamaha lớn hơn. thiết kế xe vẫn không thay đổi với các đặc trưng như đèn pha kép "mắt xếch" hay các mảng thân xe góc cạnh.
Trên phiên bản mới, Yamaha R3 vẫn sẽ được trang bị đồng hồ điện tử kết hợp với báo tua cơ - thiết kế thường thấy ở Yamaha và khá giống với mẫu xe underbone "đàn em" Exciter 150 đang bán khá chạy tại Việt Nam.
Với trọng lượng nhẹ và kích thước khá nhỏ gọn, R3 tỏ ra khá năng động. Bình xăng của xe có dung tích 14 lít, mang đạm phong cách sportbike. Cũng giống như phiên bản cũ, xe vẫn sử dụng bộ khung nhẹ dạng kim cương với độ vững chắc cao, trọng lượng ướt chỉ khoảng 166 kg.
Vị trí ngồi của R3 khá thoải mái với yên chia đôi, khiến việc điều khiển xe rất dễ dàng trên cả đường đua lẫn đường phố. Đèn hậu của xe có dạng LED và hộp đèn rất giống với "người anh em" Yamaha Exciter 150.
Đảm bảo sự êm ái cho R3 phiên bản 2018 là cặp phuộc trước 41mm và phuộc sau monoshock, tất cả đều đến từ Kayaba. Phanh trước/sau dạng đĩa đơn với đường kính lần lượt là 298mm và 220mm. Hệ thống ABS là trang bị tùy chọn của mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ.
Xe đượctrang bị 2 phanh đĩa phía trước và sau, với lốp trước 110/70/17 và lốp sau 160/60/17. Hệ thống ống xả của xe không có thiết kế hoàn toàn mới nhưng được thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Yamaha R3 2018 phiên bản nâng cấp này sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 321cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ đạt tiêu chuẩn khi thải mới kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho ra 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Yamaha tại Ấn Độ vẫn chưa công bố chính thức mức giá dành cho mẫu xe này. Khi ra mắt, nó sẽ là đối thủ trực tiếp của KTM RC 390, Kawasaki Ninja 300, TVS Apache RR 310 và Benelli 302R. Dự tính, trong năm 2018, Yamaha R3 2018 cũng sẽ được đem về bán Việt Nam.
Video: Xem chi tiết Yamaha R3 2018 phiên bản nâng cấp.