Đều tới từ châu Âu, Renault Alaskan và Mercedes X-Class có điểm chung rất lớn là đều sử dụng nền tảng chassis của chiếc bán tải cỡ trung Nissan Navara NP300. Trong khi Renault Alaskan đã được ra mắt chính thức hồi tháng 7 năm nay và đang "rục rịch" chuẩn bị được bán ra thì Mercedes X-Class mới chỉ xuất hiện ở dạng xe ý tưởng, tới cuối năm sau mới bán.Dù có chung nền tảng nhưng ở bên ngoài, 2 mẫu xe này sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt với nhau, phản ánh phong cách thiết kế của 2 hãng. Cả 2 mẫu xe đều có logo của thương hiệu nằm nổi bật ở mặt trước, tuy nhiên Alaskan đi kèm với cụm đèn hậu và lưới tản nhiệt liền mạch, trong khi X-Class mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha phong cách siêu xe AMG GT."Nguồn gốc" từ Nissan Navara của 2 chiếc xe được thể hiện khá rõ qua hình dáng cabin, khi cả 2 chiếc xe đều có cửa kính sau vát góc gần cột C. Ngoại trừ điểm chung này, X-Class trông gần với đô thị hơn, trong khi Alaskan có các hốc bánh nổi lên đầy "cơ bắp". Trên vè trước của bán tải Renault Alaskan còn có thêm một khe hút gió "giả".Hiện tại, X-Class đang có tới 2 phiên bản ý tưởng với 2 kiểu thiết kế đuôi xe khác nhau, chính vì vậy có thể khẳng định rằng hãng vẫn chưa thể "chốt" kiểu dáng phía sau của dòng xe. Trong khi đó cũng giống như những chiếc bán tải khác, Alaskan sở hữu phần đuôi với thiết kế không có gì nổi bật, chỉ gồm 2 đèn hậu đặt dọc.Ở bên trong nội thất, cả 2 chiếc xe còn có sự khác biệt lớn hơn nữa. Để tiết kiệm chi phí, Renault đã "bê nguyên" nội thất của Navara vào Alaskan, chỉ thay đổi vô-lăng của xe. Trong khi đó, X-Class sở hữu cabin thiết kế hoàn toàn khác biệt, đẹp mắt và sang trọng theo đúng phong cách của những chiếc Mercedes hiện đại. Điểm chung duy nhất của chiếc xe so với Navara là cần phanh tay.Theo Mercedes, các phiên bản thấp của xe bán tải X-Class sản xuất hàng loạt sẽ có hệ dẫn động cầu sau, trong khi hệ dẫn động 4 bánh sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các bản cao cấp. Chiếc xe sẽ được trang bị các động cơ xăng 4 xi-lanh và diesel, với phiên bản cao nhất sử dụng máy dầu V6 với tải trọng hơn 1,1 tấn và sức kéo tối đa 3,5 tấn. Trong khi đó, Alaskan sở hữu các phiên bản động cơ y hệt Navara.
Đều tới từ châu Âu, Renault Alaskan và Mercedes X-Class có điểm chung rất lớn là đều sử dụng nền tảng chassis của chiếc bán tải cỡ trung Nissan Navara NP300. Trong khi Renault Alaskan đã được ra mắt chính thức hồi tháng 7 năm nay và đang "rục rịch" chuẩn bị được bán ra thì Mercedes X-Class mới chỉ xuất hiện ở dạng xe ý tưởng, tới cuối năm sau mới bán.
Dù có chung nền tảng nhưng ở bên ngoài, 2 mẫu xe này sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt với nhau, phản ánh phong cách thiết kế của 2 hãng. Cả 2 mẫu xe đều có logo của thương hiệu nằm nổi bật ở mặt trước, tuy nhiên Alaskan đi kèm với cụm đèn hậu và lưới tản nhiệt liền mạch, trong khi X-Class mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha phong cách siêu xe AMG GT.
"Nguồn gốc" từ Nissan Navara của 2 chiếc xe được thể hiện khá rõ qua hình dáng cabin, khi cả 2 chiếc xe đều có cửa kính sau vát góc gần cột C. Ngoại trừ điểm chung này, X-Class trông gần với đô thị hơn, trong khi Alaskan có các hốc bánh nổi lên đầy "cơ bắp". Trên vè trước của bán tải Renault Alaskan còn có thêm một khe hút gió "giả".
Hiện tại, X-Class đang có tới 2 phiên bản ý tưởng với 2 kiểu thiết kế đuôi xe khác nhau, chính vì vậy có thể khẳng định rằng hãng vẫn chưa thể "chốt" kiểu dáng phía sau của dòng xe. Trong khi đó cũng giống như những chiếc bán tải khác, Alaskan sở hữu phần đuôi với thiết kế không có gì nổi bật, chỉ gồm 2 đèn hậu đặt dọc.
Ở bên trong nội thất, cả 2 chiếc xe còn có sự khác biệt lớn hơn nữa. Để tiết kiệm chi phí, Renault đã "bê nguyên" nội thất của Navara vào Alaskan, chỉ thay đổi vô-lăng của xe. Trong khi đó, X-Class sở hữu cabin thiết kế hoàn toàn khác biệt, đẹp mắt và sang trọng theo đúng phong cách của những chiếc Mercedes hiện đại. Điểm chung duy nhất của chiếc xe so với Navara là cần phanh tay.
Theo Mercedes, các phiên bản thấp của xe bán tải X-Class sản xuất hàng loạt sẽ có hệ dẫn động cầu sau, trong khi hệ dẫn động 4 bánh sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các bản cao cấp. Chiếc xe sẽ được trang bị các động cơ xăng 4 xi-lanh và diesel, với phiên bản cao nhất sử dụng máy dầu V6 với tải trọng hơn 1,1 tấn và sức kéo tối đa 3,5 tấn. Trong khi đó, Alaskan sở hữu các phiên bản động cơ y hệt Navara.