Vào năm 1973, ngay sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Alpine, Renault đã hoàn thiện phiên bản xe đua rally A110 khi đó và đưa nó vào tranh tài ở các giải đua rally cũng như WRC. Năm đó, chiếc xe sử dụng động cơ 1,8 lít, với ba tay đua chính Bernard Darniche, Jean-Nicolas and Jean-Luc Thérier và tay đua khách mời Jean-Claude Andruet.Tiếp nối tinh thần chiến thắng của chiếc xe hơn 40 năm trước, Alpine A110 thế hệ mới xuất hiện với kiểu dáng của những chiếc xe đua off-road tại FAI 2020. Đáng tiếc, đây chỉ là một dự án concept của hãng chứ không phải là một chiếc xe đua đích thực sẽ tranh tài tại các giải đua trong năm nay và các năm về sau.Ở chiếc xe này, nó có được một ngoại hình được nâng cấp với bộ áo thân rộng, rộng hơn đến 80 mm so với những chiếc A110 thông thường cùng với cản trước, cản sau lớn hơn và hai miếng ốp hông được đặt dưới cửa.Thêm vào đó, khoảng sáng gầm cũng được tăng thêm đến 60 mm. Ngoài ra, chiếc xe Alpine A110 SportsX còn được trang bị thêm nhiều món “đồ chơi” khác như hai bóng đèn LED, sơn hai tông màu, bộ giá treo giày trượt tuyết cùng bộ mâm xe màu đen cỡ lớn với lốp Michenline Primacy 3.Chiếc A110 SportsX này được hãng phát triển trên nền tảng của A110 Pure. Chính vì thế, khối động cơ 1,8 lít tăng áp, đặt giữa của xe có khả năng tạo ra công suất cực đại 248 mã lực cùng 320 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Alpine A110 Pure có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.Bên cạnh A110 SportsX, Alpine còn mang đến FAI những chiếc xe thể thao, xe đua hàng hiếm khác như A210 (nguyên mẫu), Vison Gran Turismo, Alpine A110 1800 – 1972 Gp4 từng được cầm lái bởi François Alessandri và Jean Pierre Manzagol, một chiếc 1971 A110 “berlinette” 1300 và chiếc xe đầu bảng hiện tại, A110S.Video: Alpine ra mắt concept rally cho xe thể thao A110 mới.
Vào năm 1973, ngay sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Alpine, Renault đã hoàn thiện phiên bản xe đua rally A110 khi đó và đưa nó vào tranh tài ở các giải đua rally cũng như WRC. Năm đó, chiếc xe sử dụng động cơ 1,8 lít, với ba tay đua chính Bernard Darniche, Jean-Nicolas and Jean-Luc Thérier và tay đua khách mời Jean-Claude Andruet.
Tiếp nối tinh thần chiến thắng của chiếc xe hơn 40 năm trước, Alpine A110 thế hệ mới xuất hiện với kiểu dáng của những chiếc xe đua off-road tại FAI 2020. Đáng tiếc, đây chỉ là một dự án concept của hãng chứ không phải là một chiếc xe đua đích thực sẽ tranh tài tại các giải đua trong năm nay và các năm về sau.
Ở chiếc xe này, nó có được một ngoại hình được nâng cấp với bộ áo thân rộng, rộng hơn đến 80 mm so với những chiếc A110 thông thường cùng với cản trước, cản sau lớn hơn và hai miếng ốp hông được đặt dưới cửa.
Thêm vào đó, khoảng sáng gầm cũng được tăng thêm đến 60 mm. Ngoài ra, chiếc xe Alpine A110 SportsX còn được trang bị thêm nhiều món “đồ chơi” khác như hai bóng đèn LED, sơn hai tông màu, bộ giá treo giày trượt tuyết cùng bộ mâm xe màu đen cỡ lớn với lốp Michenline Primacy 3.
Chiếc A110 SportsX này được hãng phát triển trên nền tảng của A110 Pure. Chính vì thế, khối động cơ 1,8 lít tăng áp, đặt giữa của xe có khả năng tạo ra công suất cực đại 248 mã lực cùng 320 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Alpine A110 Pure có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Bên cạnh A110 SportsX, Alpine còn mang đến FAI những chiếc xe thể thao, xe đua hàng hiếm khác như A210 (nguyên mẫu), Vison Gran Turismo, Alpine A110 1800 – 1972 Gp4 từng được cầm lái bởi François Alessandri và Jean Pierre Manzagol, một chiếc 1971 A110 “berlinette” 1300 và chiếc xe đầu bảng hiện tại, A110S.
Video: Alpine ra mắt concept rally cho xe thể thao A110 mới.