Nhà báo Nhật: Phương Tây cố tình che giấu dữ liệu MH17

Google News

(Kiến Thức) - Chủ đề vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi một cách bí ẩn ở Ukraine gần như đã biến mất khỏi các phương tiện truyền thông phương Tây.

Nhà báo nổi tiếng Nhật Bản Kazuo Kobayashi cho rằng Mỹ và Ukraine không quan tâm đến việc tiết lộ thông tin mà họ đang có về vụ việc việc này, bởi họ sợ rằng điều đó sẽ làm suy yếu cơ sở để buộc tội và thi hành các biện pháp trừng phạt chống Nga.
Lực lượng dân quân Đông Nam Ukraine nắm quyền kiểm soát một phần quan trọng khu vực máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi khiến 298 người thiệt mạng. 
Tuy nhiên, Quân đội Ukraine tiếp tục cho pháo binh bắn phá hiện trường máy bay rơi, như thể cố gắng phá hủy bằng chứng để cản trở cuộc điều tra khách quan sẽ cung cấp lời đáp cho câu hỏi: Ai là những người phải chịu trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia bị rơi tại đây. 
Mảnh vụ MH17 ở miền đông Ukraine. 
Có vẻ như Kiev, Washington, Brussels và các phương tiện truyền thông phương Tây đều không cần đến lời đáp cho câu hỏi này, dù mới đây họ cùng đồng thanh buộc tội Moscow ủng hộ "phe ly khai thân Nga" trong vụ rơi máy bay.
Nhà báo nổi tiếng của Nhật Bản Kazuo Kobayashi đưa ra phương án của mình để giải thích các hành vi như vậy của những kẻ lớn tiếng chỉ trích Nga ở phương Tây. 
Trả lời phỏng vấn tờ Nước Nga ngày nay, ông Kazuo Kobayashi cho hay: “Trong trường hợp này, điều kỳ lạ nhất có lẽ là chính phủ Mỹ cũng như Ukraine không hề cung cấp bất kỳ bằng chứng nào. Đặc biệt là những bằng chứng có thể trả lời các câu hỏi mà Nga đặt ra. Điều này thật kỳ lạ. Nếu thực tế đúng như Mỹ tuyên bố rằng máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa "Buck" của Nga, hay bị các lực lượng dân quân bắn trúng với sự hỗ trợ của Nga, sẽ tốt đẹp hơn nếu Washington và Kiev cung cấp được bằng chứng về các dự đoán như vậy. Theo ý kiến ​​của tôi, vấn đề là ở chỗ ​​ chính phủ Ukraine có đầy đủ các dữ liệu về sự cố máy bay Boeing, nhưng họ không muốn tiết lộ thông tin này. Tất nhiên, đây chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, có lẽ Ukraine không thể tiết lộ thông tin này bởi vì trong trường hợp đó những nỗ lực quy trách nhiệm vụ rơi máy bay "Boeing" cho Nga sẽ thất bại. Chắc là Ukraine phải chịu trách nhiệm về sự cố máy bay? Tất nhiên, tôi không có bằng chứng chống lại Ukraine, nhưng tôi thấy rằng toàn bộ mọi điều này là rất khó hiểu.”
Tại sao tất cả những quốc gia đã lập tức tích cực cáo buộc Nga ngay sau khi vụ việc xảy ra, bây giờ lại im lặng? Ông Kazuo Kobayashi nói:
“Chỉ vì họ không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào chống lại Nga. Nếu như họ đã có bằng chứng, họ đã có thể công bố các dữ liệu về "Boeing" và máy bay "Su", được nhìn thấy bám gần sát máy bay Malaysia.”
Ông Kazuo Kobayashi không phải là nhà báo phương Tây duy nhất nghi ngờ phương án Nga có lỗi về vụ máy bay MH17 Malaysia bị rơi. Và càng ngày càng có nhiều người hoài nghi về chuyện này.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(4)

Minh Hiền

ihrahim

Vở "hài kịch" vụng về của Mỹ và chư hầu chưa kịp hạ màn tán thưởng, đã bị Nga vạch mặt, chỉ tên. "Bom" tiền tỉ (5 tỉ đô), hổ trợ lật đổ chính quyền hợp pháp, dựng lên những kẻ cực đoan, cục bộ, không được người dân thừa nhận, nên thẳng tay dội bom, mang họng súng ra kề vào đầu họ, buộc họ ngã theo công cụ chuyên đi xâm lượt "Nato"... Nhưng người tính không bằng trời tính, "vở kịch" vụng về MH-17 của họ không che mắt được thế giới, những ai yêu chuộng hòa bình. Hãy nhìn vào Iraq, Afghanistan, Libya, Syria..., mới thấy kinh tỏm bọn đế quốc và bè lũ khát máu, tham lam.., muốn thâu tóm, vơ vét những nơi đâu giàu có nguồn tài nguyên, những dân tộc dễ bắt nạt. Thương thay lũ hai mặt, bom tiền, vũ khí cho bọn khủng bố, để chúng chống chính quyền, giờ lại hô hào chống khủng bố, chẳng cần xin phép Syria??? Bọn khát máu.

Minh Hiền

CCB Việt Nam

Cái mặt giả nhân giả nghĩa của Mỹ và các nước Phương Tây đã thật sự bị bóc trần, đúng là một lũ "gái đĩ già mồm" trong đó Obama là kẻ to mồm nhất. Miễn bình luận.

Minh Hiền

Nhất Chi Mai

Khi Mỹ và phương Tây nhìn thấy được mối lợi nhờ cái chết của hàng trăm người trên chuyến bay MH17 thì họ đồng thanh kêu gào hết cỡ. Còn khi cảm thấy bất lợi, thì họ "như ngậm nước trong miệng" - lời của ngoại trưởng Nga. Sự tráo trở, phi đạo lý, là giá trị của Mỹ và phương Tây, đối tượng mà rất nhiều người ngưỡng mộ, tôn sùng?

Minh Hiền

lê đắc phúc

Ông Puttin dẫn trước liên hiệp Mỹ- EU tỷ số 1-0. Nga sẽ thắng trắng phần còn lại của trận đấu khi tuyết bắt đầu rơi trên bầu trời châu Âu. bạn có tin không?