Nghi phạm vụ xả súng ở Mỹ ghét người da màu

Google News

(Kiến Thức) - Bạn bè cùng phòng với nghi phạm xả súng đẫm máu ở nhà thờ thành phố Charleston đều khẳng định rằng anh ta ghét người da màu.

Dư luận vô cùng phẫn nộ về vụ xả súng đẫm máu kinh hoàng tại nhà thờ 150 tuổi Emanuel African Methodist Episcopal ở thành phố Charleston, tiểu bang Nam Carolina tối ngày 17/6 (giờ địa phương). Sau những nỗ lực truy lùng, ngày 18/6, cảnh sát ngày đã nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm vụ xả súng là 21 tuổi Dylann Storm Roof.
Nghi pham vu xa sung o My ghet nguoi da mau
 Cảnh sát bắt giữ nghi phạm 21 tuổi Dylann Storm Roof.
Bạn cùng phòng với Dylann Storm Roof đều khẳng định rằng nghi phạm ghét  người da màu và từng lên kế hoạch một vụ tấn công từ cách đây 6 tháng. “Cậu ta dường như có tư tưởng phân biệt chủng tộc. Cậu ấy từng nói muốn bắt đầu một cuộc nội chiến. Thậm chí, cậu ta có lẽ đã lên một kế hoạch cách đây 6 tháng”, cậu bạn hiện sống cùng phòng với nghi phạm tên Dallon Tyler kể với phóng viên hãng truyền hình ABC News.
Ngoài ra, một người bạn khác của nghi phạm kể rằng, Dylann là một người rất kì quặc. Anh ta đã nói thẳng với chúng tôi về một kế hoạch nào đó. "Tuy nhiên, khó có thể biết khi nào anh ta nói thật và khi nào anh ta nói đùa”, người bạn Christon Scriven kể với tờ New York Post.
Nghi pham vu xa sung o My ghet nguoi da mau-Hinh-2
Một bức ảnh của Roof trên trang cá nhân Facebook.
Trong khi đó, người cậu của nghi phạm là ông Carson Cowles kể rằng, một vài năm trước ông có nói với mẹ của Roof rằng ông lo lắng về người cháu trai sống quá nội tâm của mình. “Tôi nói rằng, nó chỉ như một cậu thanh niên 19 tuổi, không nghề nghiệp, không bằng lái xe hay bất cứ thứ gì tương tự. Nó chỉ ngồi trong phòng mình suốt nhiều giờ liền”, ông Carson kể lại cuộc nói chuyện với người chị gái cho phóng viên. Theo lời ông Cowles, cha Roof đã tặng một khẩu súng lục trong ngày sinh nhật vào hồi tháng 4/2015 của nghi phạm.
“Không ai trong gia đình chúng tôi lại có thể nghĩ về một điều như thế. Nếu làm (tức thực hiện vụ xả súng), nó sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đó”, ông Cowles nói ngay trước khi tin tức bắt giữ nghi phạm Roof được công bố trên các mặt báo.
Thanh Nga (theo IBT, Reuters)

Bình luận(0)