Ảnh tự sướng tại hiện trường động đất Nepal gây phẫn nộ

Google News

Tại hiện trường điêu tàn của Nepal sau động đất, nhiều người thản nhiên đứng chụp ảnh tự sướng, gây phẫn nộ cho cộng đồng.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter khiến ít nhất 4.000 người thiệt mạng và phá hủy nhiều công trình kiến trúc văn tại Nepal. Nhưng hàng chục người vẫn thản nhiên trèo lên đống đổ nát của tòa tháp Dharahara nổi tiếng ở thủ đô Kathmandu để chụp ảnh ‘tự sướng’.
Một lính cứu hộ tại thủ đô Nepal cho rằng những người chụp ảnh ‘tự sướng’ hay chụp ảnh bạn bè họ giữa đống đổ nát dường như không cảm thông với thảm họa này. Pawan Thapa, một sinh viên ngành kinh doanh tới thủ đô Kathmandu để hộ trợ công tác cứu hộ, bức xúc với hành động chụp ảnh của mọi người.
“Đây là du lịch động đất. Mọi người thích thú với việc chụp ảnh bản thân hơn là cảm thông với những gì gọi là thảm kịch”, nam sinh viên 21 tuổi cho biết.
Một số hình ảnh về mọi người thản nhiên chụp ảnh ‘tự sướng’ trên đống đổ nát ở Nepal:
Anh tu suong tai hien truong dong dat Nepal gay phan no
 Một người đàn ông tươi cười tự chụp ảnh mình trước tòa tháp cổ Dharahara bị phá hủy trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày 25/4.

Anh tu suong tai hien truong dong dat Nepal gay phan no-Hinh-2
 Một lính cứu hộ tại thủ đô Nepal cho rằng những người chụp ảnh ‘tự sướng’ hay chụp ảnh bạn bè họ giữa đống đổ nát dường như không cảm thông với thảm họa này.

Anh tu suong tai hien truong dong dat Nepal gay phan no-Hinh-3
 Người đàn ông nhờ bạn chụp ảnh bằng điện thoại di động trước tòa tháp cổ Dharahara.

Anh tu suong tai hien truong dong dat Nepal gay phan no-Hinh-4
 Tòa tháp Dharahara được nhiều người chụp ảnh nhất sau thảm họa động đất ngày 25/4.

Anh tu suong tai hien truong dong dat Nepal gay phan no-Hinh-5
 Một thành viên của đội cứu hộ Trung Quốc chụp ảnh ‘tự sướng’ trong khi đang tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong khách sạn bị sập ở Kathmandu.

Anh tu suong tai hien truong dong dat Nepal gay phan no-Hinh-6
 Ảnh tòa tháp Dharahara trước và sau khi thảm họa động đất xảy ra. 

Theo Huy Phong/Dân Việt

Bình luận(0)