FLC Complex 36 Phạm Hùng nhiều hạn chế khiến khách hàng băn khoăn

Google News

(Kiến Thức) - Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng thoạt nhìn tưởng có nhiều ưu điểm nhưng thực tế lại có không ít điểm hạn chế khiến khách hàng băn khoăn khi mua nhà.

Dự án FLC Complex tọa lạc tại số 36 đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Công trình là tòa nhà hỗn hợp quy mô cao 38 tầng, bao gồm các căn hộ cao cấp và khu trung tâm thương mại. Dự án được khởi công vào tháng 8/2014 và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2016.
Dự án nằm trên khu đất có diện tích 3.793 m2, diện tích sàn xây dựng chiếm 1.549 m2. 
FLC Complex 36 Pham Hung nhieu han che khien khach hang ban khoan
 Tổng thể dự án FLC Complex nhìn từ phía bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Đông Nhiên.
Ưu điểm nổi bật nhất của dự án là có vị trí thuận lợi, ở nội đô thành phố. Dự án tọa lạc tại số 36 Phạm Hùng - tuyến đường huyết mạch của thủ đô. Đây được xem là "khu đất vàng" của thị trường phía Tây Hà Nội, nằm gần nhiều khu trung tâm hành chính, thương mại lớn, cạnh hai công viên lớn của Thủ đô và hồ điều hoà Nhân Chính. Khu vực này có dân trí cao, có nhiều khu thương mại, văn phòng cao cấp đã đi vào hoạt động như Keangnam, Indochina Plaza, The Manor, TTTM Big C, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, gần các cơ quan, bộ ngành và hệ thống trường học có uy tín.
Từ FLC Complex Phạm Hùng dễ dàng di chuyển đến các tuyến đường quan trọng như tuyến Cầu Giấy - Kim Mã dẫn vào trung tâm; đường Phạm Hùng kết nối Nam - Bắc thành phố; sân bay quốc tế Nội Bài; đường Vành đai 3 xuyên suốt Sóc Sơn, Từ Liêm, Cầu Giấy...
Tuy nhiên, trong ưu điểm về vị trí này lại có điểm hạn chế, đó là dự án nằm ngay cạnh Bến xe khách Mỹ Đình - khu vực luôn đông đúc, ồn ào, lộn xộn, nhếch nhác với đủ tầng lớp dân cư, còi xe hú suốt ngày. Việc nhà ở cạnh bến xe là điều mà hầu hết khách hàng đều không mong muốn bởi ngoài sự ồn ào còn có nhiều nguy cơ xảy ra với cư dân về an ninh, trật tự.
Bên cạnh việc nằm cạnh bến xe Mỹ Đình thì mặt tiền của tòa nhà ngay giáp đường Phạm Hùng và đường cao tốc trên cao - những tuyến đường xe cộ đông đúc gần như 24/24 nên khu vực này khá ồn ào, ngày cũng như đêm. Vì vậy, với những hộ dân ở tầng thấp sẽ rất khó để tìm kiếm sự yên tĩnh, nghỉ ngơi.
Con đường nằm ngay giáp 1 mặt của dự án là lối ra dành cho ô tô, xe máy từ trong bến xe Mỹ Đình, đồng thời cũng là đường dân sinh, nên xe cộ nườm nượp và bíp còi gần như 24/24, nhất là xe khách.
Khu vực này cũng là điểm nóng về ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm. 
FLC Complex 36 Pham Hung nhieu han che khien khach hang ban khoan-Hinh-2
 Mặt chính dự án FLC Complex. Ảnh: Đông Nhiên.
Một điểm hạn chế tiếp theo của dự án đó là mật độ xây dựng quá cao, chiếm 45% trên tổng diện tích đất (diện tích sàn xây dựng 1.549 m2 trên tổng diện tích đất 3.793 m2). Khi cuộc sống đô thị ngày càng ngột ngạt thì người ta đều mong muốn có thể mua nhà tại những dự án có mật độ xây dựng thấp, có nhiều không gian cây xanh, sân chơi công cộng... phục vụ cho đời sống tinh thần của mình nhưng có lẽ khách hàng khó có thể tìm thấy điều này tại FLC Complex 36 Phạm Hùng. 
Ngoài ra, một điểm bất lợi rất lớn nữa của dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng đó là từng dính "phốt" xây dựng không phép, yêu cầu đình chỉ thi công, khiến khách hàng có ý định mua nhà tại đây không khỏi có tâm lý ái ngại. Cụ thể, trước đó Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã từng 2 lần kiểm tra dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng và từng lập biên bản thi công xây dựng không phép, yêu cầu đình chỉ thi công. Liên quan đến việc thi công xây dựng không phép, ngày 19/3/2015, Thanh tra Bộ Xây dựng đã xử phạt tập đoàn FLC 50 triệu đồng do khởi công xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng từ tháng 8/2014.
FLC Complex 36 Pham Hung nhieu han che khien khach hang ban khoan-Hinh-3
 Dự án nằm ngay cạnh bến xe khách Mỹ Đình ồn ào, nhốn nháo. Ảnh: Đông Nhiên.
Anh Hùng, một người dân đang có ý định mua căn hộ cho biết: "Nghe nói FLC 36 Phạm Hùng chuẩn bị mở bán đợt mới tôi rất quan tâm vì vị trí dự án này gần chỗ làm của vợ chồng tôi và gần trường học của con tôi, lối đi thông thoáng, không nằm trong ngõ hẹp. Dự án lại có nhiều căn hộ diện tích trên dưới 60-65 m2 phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình. Thế nhưng trước đó tôi từng thấy báo chí phản ánh dự án này là công trình xây dựng đa chức năng, gồm căn hộ dịch vụ cho thuê, văn phòng cho thuê, nhà ở, nhà trẻ. Dự án chỉ được chấp thuận cho bán 270 căn hộ nhưng chủ đầu tư lại rao bán gần 500 căn hộ. Tôi sợ mua phải những căn hộ dạng dịch vụ cho thuê thì sẽ không được cấp sổ hồng. Không biết chủ đầu tư đã xin được giấy phép chuyển đổi hay chưa?”. 
Theo luật sư Ngô Đình Hoàng, Đoàn Luật sư TP HCM, theo quy định hiện hành về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất, chỉ những căn hộ được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư xây dựng để bán mới được cấp sổ hồng. “Loại căn hộ dịch vụ cho thuê thì không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Khi hết hạn cho thuê, Nhà nước sẽ có chính sách thu hồi hoặc tiếp tục gia hạn thêm thời gian ở. Vì thế, nếu mua nhà ở những tòa nhà đa chức năng có cả các căn hộ dịch vụ cho thuê và nhà ở, khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ căn hộ mình mua là loại gì và tính pháp lý của nó để không phải mất tiền oan”, Luật sư Hoàng nói.
Đông Nhiên

Bình luận(0)