Cách cho con bú giữ ngực không chảy xệ

Google News

(Kiến Thức) - Cho con bú đúng cách, massage và giảm cân từ từ là những cách khiến cho ngực không bị chảy xệ.

Trong khi cho bé bú, mẹ nằm hoặc ngồi ở tư thế thoải mái, toàn thân trẻ sát vào người mẹ, để bé ngậm sâu vào quầng đen bao quanh núm vú, tránh đẻ bé kéo núm vú quá mạnh.
Trong bữa ăn nên tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E, vitamin B như thịt nạc, trứng, sữa, các loại đậu… để cải thiện hình dạng ngực. 
Mỗi lần bé bú xong, các mẹ có thể dùng tay hoặc khăn thấm nước ấm massge ngực theo chiều đi lên khoảng 5 đến 10 phút. Massage ngực giúp ngực săn chắc đồng thời giảm cương tức trong thời kỳ cho con bú. Massage ngực cũng giúp việc lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, khiến da ngực hồng hào, ngực đẹp tự nhiên.
Thời gian cho bé bú cũng không cần quá lâu, từ 10 tháng trở ra, mẹ có thể tiến hành cai sữa.
Mỗi ngày dùng nước ấm làm sạch ngực 2 lần, vừa giúp vệ sinh ngực, vừa giúp tăng sự đàn hồi cho ngực, tránh tình trạng chảy xệ.
Trong bữa ăn nên tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E, vitamin B như thịt nạc, trứng, sữa, các loại đậu… rất có lợi cho việc cải thiện ngực phụ nữ.
Mặc áo lót khi cho con bú. Nhiều bà mẹ không có thói quen mặc áo lót sau sinh, nhưng chính điều này sẽ khiến ngực ngày một chảy xệ. Chọn áo ngực có kích cỡ phù hợp, chất liệu cotton thoải mái và thấm hút sẽ rất có lợi cho các bà mẹ trong thời gian này. Hiện nay cũng có rất nhiều loại áo lót được thiết kế phù hợp và tiện lợi cho việc cho con bú.
Tập thể dục và massage ngực hàng ngày. Sau khi sinh, bạn không nên tập luyện với cường độ quá mạnh. Những bài tập đơn giản như aerobic hay tập tạ tay sẽ giúp bạn tiêu hao được năng lượng đáng kể đồng thời giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn. Bên cạnh việc tập thể dục, bạn hãy kết hợp với việc massage ngực hàng ngày sau khi sinh để giúp ngực căng tròn, tiết nhiều sữa và không bị chảy xệ.
Tắm với vòi hoa sen với những tia nước có tác dụng lưu thông huyết mạch. Thay đổi luân phiên nước nóng và lạnh để cải thiện độ đàn hồi cho ngực sau sinh bạn nhé! Bạn nên nhớ không tắm nước quá nóng và nếu có thể thì sau khi tắm hãy xả nước mát. Vào mùa hè, có thể tắm nước mát thì bạn hãy xả vòi hoa sen lên vùng 1 để làm săn chắc ngực.
Giảm cân từ từ. Sau 9 tháng 10 ngày mang thai cùng với những ngày tẩm bổ cho có nhiều sữa khi ở cữ, nhiều bà mẹ mới sinh con liền vội vã giảm cân nhanh nhất và nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh và quá nhiều có thể khiến ngực bạn nhỏ đi và chảy xệ đáng kể.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)