Nhiễm khuẩn vùng kín vì quên thay tampon

Google News

(Kiến Thức) - Tampon - loại băng vệ sinh đặt sâu trong âm đạo để thấm hút kinh nguyệt - được nhiều chị em ưa chuộng vì tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nhiều người cũng "gặp hạn" vì loại băng này.

Chị Nguyễn Hiền Lương (Mễ Trì, Hà Nội) thường dùng tampon - loại băng vệ sinh (BVS) phụ nữ đặt sâu trong âm đạo để thấm hút kinh nguyệt - vì sự thuận tiện và kín đáo trong sử dụng, thậm chí có thể để "quên" đến vài tiếng cũng không vấn đề gì. Tuy nhiên, gần đây chị Lương hay bị ngứa rát vùng kín và có dịch hôi, đi khám mới biết bị nhiễm khuẩn vì sử dụng tampon không đúng cách.

 Tampon được nhiều chị em năng động lựa chọn trong ngày "đèn đỏ".

Lời bàn: BVS tampon tiện dụng và đặc biệt phù hợp cho những người chơi thể thao, hoặc hoạt động thể chất nhiều. Tampon có nhiều size và nhiều mức độ thấm hút khác nhau. Người sử dụng cần căn cứ theo độ tuổi, cấu tạo cơ thể và lượng kinh nguyệt nhiều hay ít để lựa chọn loại tampon phù hợp. Khi sử dụng cần chú ý thay tampon thường xuyên sau mỗi 4 giờ hoặc sớm hơn khi có lượng kinh nguyệt ra nhiều. Tuyệt đối không để "quên" như chị Lương. Bởi việc sử dụng tampon vô hình chung đã nút kín âm đạo lại tạo thành môi trường kín bí, khuyến khích các vi khuẩn yếm khí phát triển và gây bệnh.

Đặc biệt những phụ nữ sẵn có nguy cơ viêm âm đạo hoặc đang bị viêm âm đạo, tuyệt đối không nên sử dụng tampon bởi đây sẽ là nguyên nhân làm tăng nặng các vi khuẩn gây bệnh trong âm đạo. Khi sử dụng tampon cũng cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ để giảm thiểu các nguy cơ viêm nhiễm. Nên sử dụng kết hợp cả tampon và BVS miếng thay thế nhau và không dùng tampon khi đi ngủ.

Bình luận(0)