Lộ siêu du thuyền mới lạ nhất chuẩn bị ra đời

(Kiến Thức) - Công ty đóng tàu Blohm và Voss vừa cho ra mắt siêu du thuyền độc đáo bậc nhất thế giới, đánh dấu xu hướng thiết kế tàu du lịch mới trong tương lai.

Zaha Hadid, kiến ​​trúc sư người Anh, đã gửi bản thiết kế một siêu du thuyền mới cho Công ty đóng tàu Blohm và Voss của Đức. Bản thiết kế của cô đã nhanh chóng dành được sự quan tâm của ban quản trị công ty và họ đã cho khởi công ngay 5 mẫu đầu tiên. 
 
Theo thiết kế đầu tiên thì con tàu có chiều dài thân 128 mét, hình dạng boong tàu hình mái vòm với những kiểu dáng uốn lượn như mạng nhện tuân theo các nguyên lý về khí động học làm tăng cường độ vững chắc cho con tàu. Mũi và thân làm bằng kim loại tổng hợp tránh những sự cố rủi ro như những con tàu trong quá khứ. Bên trong du thuyền có bể bơi ngoài trời và bể bơi trong nhà, khu spa và các nhà hàng phục vụ những món ăn nổi tiếng. Phòng nghỉ ngơi dành cho thượng khách đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Mẫu thử nghiệm đầu tiên của con tàu đã hoàn thành xuất sắc các bài kiểm tra nhưng vẫn cần thêm nhiều thời gian để nó được chính thức đi vào hoạt động.
 
 
 

Trong quá khứ, nữ kiến trúc sư Zaha Hadid từng thiết kế các phiên bản thuyền cao tốc cho đại lý du lịch  Kenny Schechter, Mỹ. Việc được thông qua bản thiết kế này sẽ giúp cho công ty của cô thoát khỏi số nợ khổng lồ 26 triệu USD và mở ra tương lai tươi sáng cho kiến trúc sư tài năng này.

Dàn xe đẳng cấp của các đại gia đến Tràng Tiền Plaza

(Kiến Thức) - Bán toàn hàng hiệu với những món đồ lên tới vài trăm triệu đồng nên khách đến Tràng Tiền chủ yếu là các đại gia đi xe đẳng cấp.

Bước xuống hầm để xe của TTTM Tràng Tiền Plaza, nhiều người không khỏi hoa mắt với dàn xế sang bạc tỷ của khách đến mua hàng. Trong ảnh là chiếc BMW X5, hiện mẫu xe này có giá lên tới gần 3,5 tỷ đồng.
 Bước xuống hầm để xe của TTTM Tràng Tiền Plaza, nhiều người không khỏi hoa mắt với dàn xế sang bạc tỷ của khách đến mua hàng. Trong ảnh là chiếc BMW X5, hiện mẫu xe này có giá lên tới gần 3,5 tỷ đồng.

Mô tô 3 bánh cực độc “made in Viet Nam”

(Kiến Thức) - Sản phẩm của một người thợ tài hoa ở Hà Nội được chế tác hoàn toàn thủ công và có giá chỉ bằng 1/20 so với xe Can-Am "xịn".

Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”
 Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-2
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-3
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-4
 Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút). 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-5
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-6
 Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-7
 Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-8
 Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-9
 Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-10
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-11
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-12
 Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình. 

Tận mắt xem lắp ráp siêu xe Mc Laren

(Kiến Thức) - Những bức ảnh hiếm có của một dây chuyền sản xuất ô tô của hãng xe khổng lồ Mc Laren.

Tan mat xem lap rap sieu xe Mc Laren
Siêu xe McLaren MP4-12C trong nhà máy.

Đọc nhiều nhất

Tin mới