Mazda 3 tại Việt Nam có 170 xe báo lỗi đèn check engine

Google News

(Kiến Thức) - Thaco Trường Hải vừa cho biết, đã thống kê được 170 xe Mazda 3 động cơ 1.5L trong tổng số 4.000 xe bán ra năm 2015 báo lỗi đèn check engine.

Sự cố đèn báo lỗi lỗi động cơ (đèn check engine) hay còn được cộng đồng mạng gọi với cái tên - lỗi nổi “cá vàng” trên xe Mazda 3 phiên bản 1.5L liên tục hiển thị trên đồng hồ mặc dù xe của khách còn mới và vẫn chưa đến thời gian bảo dưỡng định kỳ. 
Từ cuối tháng 7/2015, Trường Hải (Thaco) đã tiếp nhận một số thông tin của khách hàng phản ánh về lỗi “cá vàng” trên xe Mazda 3, động cơ 1.5L.
Mazda 3 tai Viet Nam co 170 xe bao loi den check engine
 Thaco cho biết đã thống kê được 170 xe Mazda 3 động cơ 1.5L trong tổng số 4.000 xe bán ra trong năm 2015 bị lỗi này.
Trong công văn gửi Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, mới đây, Thaco cho biết đã thống kê được 170 xe Mazda 3 động cơ 1.5L trong tổng số 4.000 xe bán ra trong năm 2015 bị lỗi này.
Cũng theo công văn này, Thaco cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản. Ngay đầu tháng 8/2015, Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam thu thập dữ liệu, nắm bắt hiện trạng, kiểm định thông tin và triển khai điều tra làm rõ nguyên nhân.
Mazda 3 tai Viet Nam co 170 xe bao loi den check engine-Hinh-2
Công văn gửi Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương của Trường Hải.
Kết quả kiểm tra ban đầu, chuyên gia Nhật Bản nhận định: "Nguyên nhân chủ yếu do muội than, kim phun bị tắc nghẽn dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng". Đồng thời nhóm chuyên gia này đã lấy mẫu nhiên liệu trong các xe bị lỗi để gửi về Nhật kiểm tra.
Thaco cho biết, trong quá trình chờ kiểm tra, tất cả các xe bị báo lỗi “cá vàng” sẽ được trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam hỗ trợ miễn phí xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp. Thaco khẳng định sau khi áp dụng biện pháp tạm thời này, đến nay đã không còn lặp lại hiện tượng nêu trên.
Mazda 3 tai Viet Nam co 170 xe bao loi den check engine-Hinh-3
Đèn báo lỗi động cơ bật sáng trên tap-lô của xe Mazda 3 phiên bản 1.5L.
Tuy nhiên, ngay khi có công văn trên, một nhóm khách hàng sử dụng xe Mazda 3 trên Group “Mazda 3 Club – Việt nam” đã không đồng tình với câu kết luận của Thaco. Đại diện nhóm phản ánh là anh Trương Đăng Hải cho rằng đã có danh sách hơn 30 trường hợp phải tiến hành khắc phục vệ sinh kim phun trên 2 lần tại trạm dịch vụ của Mazda nhưng vẫn bị lỗi nổi “cá vàng”. Anh Hải cùng nhóm khách hàng đang tiến hành tập hợp danh sách xe bị lỗi để gửi tới Cục quản lý cạnh tranh để đòi quyền lợi.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)