Khiếp đảm cảnh hút mỡ bụng, bị đâm nhầm vào ruột

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi hút mỡ bụng cho ông Heng, bác sĩ đâm nhầm vào ruột của khách hàng đến 13 lần, khiến bệnh nhân đau đớn kêu ú ớ...

Chỉ vì muốn cải thiện vẻ bề ngoài bằng dao kéo mà những quý ông, quý bà này đã phải tử vong thê thảm trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ.
Hút mỡ bụng, Tổng giám đốc tử vong
Tổng giám đốc tập đoàn bất động sản Franklin Heng, 44 tuổi, ở Singapore, đã chết thảm vì bị tiêm thuốc quá liều khi phẫu thuật hút mỡ bụng. Ông Franklin vốn có thân hình khá khỏe mạnh và cân đối, chỉ trừ phần mỡ thừa ở bụng nên ông đã quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ.
ÔngFranklin Heng.
Tuy nhiên, ông Franklin đã tử vong ngay trên bàn phẫu thuật hút mỡ bụng tại trung tâm thẩm mỹ Reves Clinic (hồi năm 2009). Và sau đó, pháp y xác nhận nguyên nhân gây nên cái chết của ông Franklin là do sử dụng quá liều chất gây mê.
Bác sĩ Wong Meng Hang - người thực hiện ca phẫu thuật cho ông Franklin Heng đã bị kiện ra tòa. Cảnh sát cho biết, trong quá trình phẫu thuật do tay nghề non kém, bác sĩ Wong đã 13 lần vô ý đâm nhầm vào ruột của nạn nhân. Lúc này, ông Franklin đã cảm thấy rất đau đớn và ú ớ kêu kèm cử động nhẹ tay chân. Thấy vậy, bác sĩ Wong và bác sĩ Zhu Xin Chu lại tiêm thêm thuốc gây mê cho ông Franklin. Việc tiêm thuốc quá liều này đã khiến bệnh nhân chết thảm trên bàn mổ. Vụ kiện này, sau nhiều năm điều tra và xét xử, vẫn chưa đi đến hồi kết thúc.
Cô gái chết trên bàn phẫu thuật vì ham làm cằm nhọn V-line
Vào này 26/9 vừa qua, cư dân mạng đã liên tục chia sẻ status Facebook của một cô gái người Thái có tên Mathayar YiNg với nội dung không phải của chủ nhân viết. Nội dung của đoạn status gây nên sự bàng hoàng cho những người quen của cô khi biết đó chính là tin báo tang với lý do "xảy ra tai nạn đáng tiếc trên bàn phẫu thuật".
 Lời tạm biệt và tuyên bố lý do thay cho người bạn đã khuất.
Gia đình của cô gái vô cùng thương tiếc báo tin cô đã qua đời trên bàn phẫu thuật vì muốn đi thẩm mỹ để có gương mặt V-line, bất chấp bệnh huyết áp thấp và gương mặt vốn đã vô cùng xinh đẹp của mình. Dù bác sĩ và y tá đã dốc hết sức lực để chữa trị giữ lại mạng sống nhưng không ích gì gây nên chuyện đau lòng ngoài mong muốn này.
Được biết, vào ngày 23 cô cũng đã đợi để phẫu thuật tạo gương mặt V-line khi quyết định bỏ độn cằm ra trước và liên tục tải lên những bức ảnh ăn uống vui vẻ của mình khiến người thân xót xa hơn. 
Ca sĩ Trung Quốc chết trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ
Báo chí Trung Quốc hôm 24/11/2010 đồng loạt đưa tin, sáng 15/11/2010, Vương Bối (Wang Pui) đến một bệnh viện để phẫu thuật chỉnh hình cằm và hàm. Cô cần trải qua hai ca phẫu thuật và đã hoàn thành ca đầu tiên. Trong lúc tiến hành ca thứ hai xảy ra trục trặc. Ở hàm dưới của cô, máu bất ngờ trào ra, chảy vào khí quản thông qua thanh quản dẫn đến nghẹt thở. Các bác sĩ không thể cứu được Vương Bối. Cô qua đời chiều 15/11.
 Ca sĩ xấu số Vương Bối.
Sau khi tai nạn xảy ra, bệnh viện không thông báo cho gia đình Vương Bối mà giấu nhẹm. Họ thông báo cho mẹ cô là ca phẫu thuật thành công và con gái bà đang ở phòng hậu phẫu. Chỉ sang tới ngày hôm sau 16/11, người mẹ được một nguồn tin không chính thức thông báo Vương Bối không ở trong phòng hậu phẫu mà đã qua đời. Gia đình và bạn bè của Vương Bối ngay lập tức tới bệnh viện ở Vũ Hán đòi giải thích về vụ việc nhưng bệnh viện từ chối tiếp họ.
Chết trên bàn mổ khi đi du lịch để phẫu thuật thẩm mỹ
Rachene Hutchinson, giống như nhiều phụ nữ khác ở Mỹ, đã chọn cách du lịch tới Cộng hòa Dominica để được phẫu thuật thẩm mỹ với chi phí rẻ hơn nhưng lại phải trả giá bằng cả mạng sống. Hậu quả là Rachene đã chết trên bàn mổ khi đang tiến hành hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện ở Dominica.
Cô Rachene Hutchinson.
Với hy vọng có thể cải thiện vẻ bề ngoài của mình, Rachene quyết định đi du lịch đến Cộng hòa Dominica để làm đẹp với chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, cô đã phải trả cái giá quá đắt: Cô đã tử vong ngay trên bàn phẫu thuật vì biến chứng sau khi hút mỡ bụng.
Theo báo cáo, Rachene chỉ phải chi ra 6.500 USD cho ca phẫu thuật hút mỡ bụng, chỉ bằng một phần nhỏ chi phí phẫu thuật tương tự ở Mỹ. Bác sĩ Hector Cabral, người thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ bụng cho Rachene cho biết, nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong có thể là do một cơn đau tim nhưng anh ta không chắc lắm.


Linh Chi (TH)

Bình luận(0)