Xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng, Vissan nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao trước thông tin Xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng. Vậy nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) nói gì?

Mời độc giả xem clip xúc xích Vissan Xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng. Nguồn: Clip trên Facebook Đường Tâm:
 Như Kiến Thức đã đưa tin, mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao khi trên Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh cùng một clip về gói Xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng dù vẫn trong hạn sử dụng. Rất nhiều người tiêu dùng đã lập tức bày tỏ sự bức xúc và lo lắng về chất lượng của sản phẩm xúc xích Vissan.
Xuc xich bi moc trang, Vissan noi gi?
 Sản phảm xúc xích bị phát hiện có dị vật mốc trắng.
Trả lời Kiến Thức về sự cố trên, ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc chi nhánh Vissan Hà Nội cho biết, khi nắm được phản ánh của khách hàng, nhận thấy sự cố này liên quan đến vấn đề sức khỏe người tiêu dùng, Vissan đã xem xét mẫu lưu sản phẩm bị lỗi, kiểm tra quy trình sản xuất, quá trình bảo quản lưu thông, phân phối trên thị trường. Vissan cũng lý giải nguyên nhân dẫn đến xúc xích Vissan bị mốc trắng dù vẫn còn hạn sử dụng.
"Chúng tôi nhận định do quá trình rủi ro trong sản xuất, khi tiệt trùng ở nhiệt độ cao và áp suất, cây xúc xích nào đó có thể bị vỡ do mối hàn không đạt yêu cầu làm cho phần ruột bị tuột ra ngoài vỏ, sau đó bám vào một vài cây khác và không được loại ra kịp thời khi đóng gói. Qua thời gian tiếp xúc với không khí phần ruột đó bị khô lại dần và phần còn bị ẩm sẽ dẫn đến bị mốc đúng với hiện tượng mà khách hàng chia sẻ", ông Nguyễn Văn Mạnh nói.
Khi được PV đặt câu hỏi về lượng tiêu thụ trên thị trường với lô hàng sản phẩm sản xuất cùng với gói xúc xích bị mốc trắng như anh Tâm đã phản ánh, vị Giám đốc Vissan chi nhánh Hà Nội cho biết: Toàn bộ lô hàng nói trên đã được tiêu thụ hết trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 gói sản phẩm xúc xích Vissan bị phát hiện có dị vật mốc trắng.
Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, lô hàng này có tổng trọng lượng khoảng 2,2 tấn, gồm 250 thùng, tương đương với hơn 6.000 gói sản phẩm. Thông tin trên bao bì, sản phẩm xúc xích Vissan bị mốc được sản xuất ngày 13/7/2017 và thời hạn sử dụng đến ngày 13/10/2017.
Trước đó, ngày 13/8, facebooker có nickname Đường Tâm đã đăng tải 3 hình ảnh và một đoạn clip cận cảnh với nội dung cảnh báo: "...Xúc xích Vissan còn nguyên hạn sử dụng đến tháng 10/2017 mua về cho con đây. Từ nay dù các con nghiện món xúc xích nguội của Vissan thì cũng xin cạch thôi”. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng và thu hút rất nhiều lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)