Sân bay Jaisalmer (Rajasthan, Ấn Độ) tiêu tốn 17 triệu USD vốn được lên kế hoạch đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng hiện đang bị bỏ hoang. Chưa hề có hành khách hay phi cơ nào đi qua sân bay Jaisalmer.Với mục đích khích lệ du lịch và thương mại ở những vùng hẻo lánh, xa xôi hơn trên tiểu lục địa Ấn Độ nhưng sân bay Jaisalmer có quy mô nhỏ, không thể cạnh tranh nổi với các trung tâm du hành trong khu vực khác xung quanh khu vực đó.Sau nhiều thập kỷ được sử dụng chủ yếu cho mục đích quân sự, sân bay Quốc tế Nicosia đã chính thức được khánh thành vào năm 1968, với việc bổ sung một tòa nhà hiện đại cùng các tiện nghi công nghệ cao và vô số các nhà hàng, cửa hàng.Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng năm 1974, Sân bay Quốc tế Nicosia đã trở thành một trong những mục tiêu chính của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, từ đó, hoạt động thương mại chấm dứt.Sân bay Sukhumi Babushara ở vùng tự trị Abkhazia (Đông Âu) được xây dựng vào năm 1960. Đầu những năm 1990, cảng hàng không này đã hư hại nặng nề và bị bỏ hoang do chiến tranh.Các công trình bên trong sân bay đã bị hư hại nặng nề do sự tàn phá của những xung đột với Gruzia vào những năm 1990.Berlin Tempelhof từng được Đức Quốc xã tiếp quản và sử dụng làm sân bay. Tuy nhiên, năm 2008, phi trường này chính thức ngừng hoạt động và hiện là không gian công cộng để trượt ván, trượt patin...Ellinikon từng là sân bay quốc tế của Hy Lạp trong hơn 60 năm. Đây cũng là nơi sử dụng cho Thế vận hội Olympic 2004.Từ năm 2001, sân bay đóng cửa và trở thành nhà ở của người vô gia cư.Sân bay Tempelhof (Berlin, Đức) từng là nơi xây phi cơ chiến đấu và phát triển vũ khí. Quân đội Mỹ tiếp quản sân bay cho đến năm 1993, rồi trao trả lại cho Berliner Flughafengesellschaft, một đơn vị vận hành sân bay của Đức.Năm 2014, người dân Đức đã bỏ phiếu ủng hộ việc giữ gìn nguyên trạng địa điểm này. Sân bay Tempelhof thỉnh thoảng được sử dụng làm phim trường. Nguồn ảnh: Getty Image.Video: Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phê bình tư vấn sửa đường băng sân bay Nội Bài. Nguồn: Tin tức Vietnamnet
Sân bay Jaisalmer (Rajasthan, Ấn Độ) tiêu tốn 17 triệu USD vốn được lên kế hoạch đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng hiện đang bị bỏ hoang. Chưa hề có hành khách hay phi cơ nào đi qua sân bay Jaisalmer.
Với mục đích khích lệ du lịch và thương mại ở những vùng hẻo lánh, xa xôi hơn trên tiểu lục địa Ấn Độ nhưng sân bay Jaisalmer có quy mô nhỏ, không thể cạnh tranh nổi với các trung tâm du hành trong khu vực khác xung quanh khu vực đó.
Sau nhiều thập kỷ được sử dụng chủ yếu cho mục đích quân sự, sân bay Quốc tế Nicosia đã chính thức được khánh thành vào năm 1968, với việc bổ sung một tòa nhà hiện đại cùng các tiện nghi công nghệ cao và vô số các nhà hàng, cửa hàng.
Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng năm 1974, Sân bay Quốc tế Nicosia đã trở thành một trong những mục tiêu chính của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, từ đó, hoạt động thương mại chấm dứt.
Sân bay Sukhumi Babushara ở vùng tự trị Abkhazia (Đông Âu) được xây dựng vào năm 1960. Đầu những năm 1990, cảng hàng không này đã hư hại nặng nề và bị bỏ hoang do chiến tranh.
Các công trình bên trong sân bay đã bị hư hại nặng nề do sự tàn phá của những xung đột với Gruzia vào những năm 1990.
Berlin Tempelhof từng được Đức Quốc xã tiếp quản và sử dụng làm sân bay. Tuy nhiên, năm 2008, phi trường này chính thức ngừng hoạt động và hiện là không gian công cộng để trượt ván, trượt patin...
Ellinikon từng là sân bay quốc tế của Hy Lạp trong hơn 60 năm. Đây cũng là nơi sử dụng cho Thế vận hội Olympic 2004.
Từ năm 2001, sân bay đóng cửa và trở thành nhà ở của người vô gia cư.
Sân bay Tempelhof (Berlin, Đức) từng là nơi xây phi cơ chiến đấu và phát triển vũ khí. Quân đội Mỹ tiếp quản sân bay cho đến năm 1993, rồi trao trả lại cho Berliner Flughafengesellschaft, một đơn vị vận hành sân bay của Đức.
Năm 2014, người dân Đức đã bỏ phiếu ủng hộ việc giữ gìn nguyên trạng địa điểm này. Sân bay Tempelhof thỉnh thoảng được sử dụng làm phim trường. Nguồn ảnh: Getty Image.
Video: Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phê bình tư vấn sửa đường băng sân bay Nội Bài. Nguồn: Tin tức Vietnamnet