Tiếp tục giảm, giá vàng SJC thấp nhất kể từ đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Đà giảm giá từ nhiều tuần trước vẫn tiếp tục kéo dài đến phiên giao dịch đầu tuần này khiến giá vàng SJC tụt xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, ở cả Hà Nội và TP. HCM giá vàng JSC đều giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và 20 nghìn đồng chiều bán ra. Cụ thể, ở Hà Nội vàng JSC được niêm yết ở mức 36,030 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 36,270 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra; chỉ số tương ứng ở thị trường TP. HCM là 36,030 triệu đồng/lượng và 36,250 triệu đồng/lượng.
Như vậy đà giảm giá của tuần trước (so sánh phiên giao dịch mở cửa đầu tuần và phiên giao dịch đóng cửa cuối tuần giảm gần 100 nghìn đồng/lượng) vẫn tiếp tục kéo dài sang đến phiên giao dịch đầu tuần này. Hiện tại, giá vàng đang ở mức thấp nhất kể từ thời điểm đầu năm.
Tiep tuc giam, gia vang SJC thap nhat ke tu dau nam
 Biểu đồ giá vàng trong nước. Nguồn: doji.vn.
Khác với mức giảm rất chậm của thị trường trong nước, tại thị trường thế giới, giá vàng vẫn tiếp tục đà lao dốc với mức giảm tổng cộng là 78 USD/ounce, tương đương 2,15 triệu đồng/lượng trong vòng 1 tháng qua.
Việc giá vàng trong những giảm chậm hơn rất nhiều so với đà giảm giá của giá vàng thế giới đã khiến cho mức chênh lệc giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục được nới rộng. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng miếng trong nước cao hơn từ 2,95 đến 2,97 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới. Trước đó có thời điểm khoảng cách giữa giá vàng trong nước – thế giới được rút ngắn chỉ còn khoảng 1 triệu đồng/lượng.
Khả năng phục hồi trong tuần này của giá vàng được nhận định là rất thấp. Việc giảm giá liên tục trong thời gian qua của vàng đã phá vỡ đường trung bình 200 ngày và sẽ tiếp tục gia tăng đà giảm điểm.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)