Mới đây, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon thông báo khai trương tiệm cắt tóc đầu tiên ở London. Ảnh: AmazonAmazon cho biết sẽ ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) để tư vấn cho khác hàng có thể lựa chọn được kiểu tóc mà mình mong muốn. Ảnh: Bloomberg.Cụ thể, cửa hàng sẽ được trang bị máy tính bảng Fire với công nghệ thực tế ảo tăng cưởng ở tất cả ghế cắt tóc. Thiết bị giúp khách hàng thử màu tóc nhuộm trước khi làm thật. Ảnh: LondonNews Salon của Amazon còn bố trí các bức tường in hình sản phẩm làm đẹp đi kèm mã QR để khách quét đọc thông tin chi tiết và mua hàng khi cần thiết. Ảnh: LondonNews Tiệm cắt tóc của Amazon cao 2 tầng, rộng 139,3m2, nằm trên Phố Brushfield ở Spitalfields của London. Ảnh: BI.Ngoài ra, tại Amazon Salon khách hàng sẽ được thử nghiệm công nghệ mới “point-and-learn”, nơi khách hàng có thể chỉ vào sản phẩm họ quan tâm trên kệ trưng bày và cung cấp thông tin liên quan để đặt mua các sản phẩm. Sau đó, sản phẩm sẽ được giao trực tiếp đến tận nhà. Ảnh: BI.Ban đầu, tiệm cắt tóc của Amazon chỉ mở cửa cho các nhân viên để trải nghiệm, trước khi mở cửa cho các khách hàng đặt trước trong thời gian sắp tới. Ảnh: BI.Harry Staight - người phát ngôn của Amazon cho biết công ty đang tích cực hợp tác với các thương hiệu của giới làm tóc để phát triển cửa hàng. Ảnh: BI.Theo các nhà quan sát, đây được coi là một động thái mới để Amazon tiếp tục thử nghiệm và đột phát công nghệ thị giác máy tính (computer vision) mà công ty đã sử dụng để quan sát người mua sắm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go. Ảnh: BI.Cũng có ý kiến cho rằng, nỗ lực này sẽ "khó khăn" vì việc tạo kiểu tóc mang tính cá nhân cao và không phải thế mạnh của Amazon. Ảnh: IndyTrước đó, nhà bán lẻ Amazon cũng đã ra mắt Cửa hàng làm đẹp trực tuyến ở Anh, chuyên bán buôn các sản phẩm spa và thẩm mỹ viện cho các doanh nghiệp. Ảnh: Mirror.Video: Vì sao tỷ phú Jeff Bezos quyết rời khỏi Amazon khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp? Nguồn: Thời Sự VTV1
Mới đây, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon thông báo khai trương tiệm cắt tóc đầu tiên ở London. Ảnh: Amazon
Amazon cho biết sẽ ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) để tư vấn cho khác hàng có thể lựa chọn được kiểu tóc mà mình mong muốn. Ảnh: Bloomberg.
Cụ thể, cửa hàng sẽ được trang bị máy tính bảng Fire với công nghệ thực tế ảo tăng cưởng ở tất cả ghế cắt tóc. Thiết bị giúp khách hàng thử màu tóc nhuộm trước khi làm thật. Ảnh: LondonNews
Salon của Amazon còn bố trí các bức tường in hình sản phẩm làm đẹp đi kèm mã QR để khách quét đọc thông tin chi tiết và mua hàng khi cần thiết. Ảnh: LondonNews
Tiệm cắt tóc của Amazon cao 2 tầng, rộng 139,3m2, nằm trên Phố Brushfield ở Spitalfields của London. Ảnh: BI.
Ngoài ra, tại Amazon Salon khách hàng sẽ được thử nghiệm công nghệ mới “point-and-learn”, nơi khách hàng có thể chỉ vào sản phẩm họ quan tâm trên kệ trưng bày và cung cấp thông tin liên quan để đặt mua các sản phẩm. Sau đó, sản phẩm sẽ được giao trực tiếp đến tận nhà. Ảnh: BI.
Ban đầu, tiệm cắt tóc của Amazon chỉ mở cửa cho các nhân viên để trải nghiệm, trước khi mở cửa cho các khách hàng đặt trước trong thời gian sắp tới. Ảnh: BI.
Harry Staight - người phát ngôn của Amazon cho biết công ty đang tích cực hợp tác với các thương hiệu của giới làm tóc để phát triển cửa hàng. Ảnh: BI.
Theo các nhà quan sát, đây được coi là một động thái mới để Amazon tiếp tục thử nghiệm và đột phát công nghệ thị giác máy tính (computer vision) mà công ty đã sử dụng để quan sát người mua sắm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go. Ảnh: BI.
Cũng có ý kiến cho rằng, nỗ lực này sẽ "khó khăn" vì việc tạo kiểu tóc mang tính cá nhân cao và không phải thế mạnh của Amazon. Ảnh: Indy
Trước đó, nhà bán lẻ Amazon cũng đã ra mắt Cửa hàng làm đẹp trực tuyến ở Anh, chuyên bán buôn các sản phẩm spa và thẩm mỹ viện cho các doanh nghiệp. Ảnh: Mirror.
Video: Vì sao tỷ phú Jeff Bezos quyết rời khỏi Amazon khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp? Nguồn: Thời Sự VTV1