Thư viện Nghệ An thưởng Tết 40.000 đồng: “Uống ly nâu xay rồi về“

Google News

Tiền thưởng Tết Canh Tý 2020 của Thư viện Nghệ An chỉ 40.000 đồng. "40.000 đồng thì uống ly nâu xay rồi về", một nhân viên chia sẻ.

Ngày 18/1, ông Dương Duy Tiến, Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An, cho biết tiền chế độ Tết Canh Tý 2020 cho cán bộ, nhân viên năm nay là 40.000 đồng/người.
Giải thích về mức thưởng Tết quá thấp so với mặt bằng chung, ông Tiến nói: “Theo các văn bản hiện hành, chúng tôi đều làm đúng quy định. Năm nay tiền chia cho anh em lấy từ nguồn thu trừ đi nguồn chi, còn lại chừng nào thì chia cho anh em chừng đó”.
Thu vien Nghe An thuong Tet 40.000 dong:
 Thư viện tỉnh Nghệ An. Ảnh: N.An.
Vị này cho biết thêm, trong cơ quan có một số người hay đi kiện cáo về các vấn đề tài chính. Vì thế, cơ quan phải tuân thủ đúng nguyên tắc tài chính của Nhà nước, không thể làm sai. Nếu giải quyết "linh động" cho cán bộ, nhân viên sẽ có đơn thư phản ánh, lãnh đạo phải chịu trách nhiệm về điều này.
Giám đốc Thư viện Nghệ An cũng cho hay: Năm 2019, tiền chế độ Tết của cán bộ, nhân viên được hơn 4 triệu đồng/người, năm 2020 chỉ được 40.000 đồng. Tuy nhiên, trước đó, cán bộ, nhân viên đã được nhận tiền thu nhập tăng thêm 500 nghìn đồng/người.
Theo một cán bộ thư viện Nghệ An, thưởng tết mà như thế thì không ai dám nhận. "Nếu thưởng tết 40.000 đồng, chỉ uống một ly cà phê xay hoặc ăn một bát phở thôi", người này cho biết và chỉ mới ra thông báo chứ chưa ban hành.
Ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Nghệ An, cũng xác nhận tiền chế độ Tết năm nay của Thư viện Nghệ An là đúng. Theo ông Thanh, do cơ quan mất đoàn kết nên không ai dám linh động giải quyết về tài chính.
Ông Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Công đoàn viên chức Nghệ An, cũng đã nắm được thông tin chế độ Tết của Thư viện Nghệ An và cho biết rất quan tâm đến vụ việc này.
Một cán bộ thư viện Nghệ An cho biết mới có thông tin về mức thưởng Tết chứ chưa thấy văn bản ban hành chính thức. Người này cũng cho biết, năm 2019, thưởng Tết là 4 triệu đồng, còn năm 2018 là 5 triệu đồng.
Người này cũng cho biết thêm giá một bát phở ở khu vực quanh Thư viện Nghệ An dao động từ 35.000 đến 45.000 đồng. Trong khi đó, ở quán cà phê mà Thư viện Nghệ An đang cho thuê địa điểm, giá một ly cà phê nâu xay là 25.000 đồng. "40.000 đồng thì uống ly nâu xay rồi về", nhân viên này nói.
Thư viện Nghệ An là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An được xây dựng 7 tầng khang trang, rộng lớn trên Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, với số vốn đầu tư xây lắp là 40 tỷ đồng, khánh thành vào tháng 10/2010.
Hiện thư viện tỉnh Nghệ An đang cho một số đơn vị, doanh nghiệp thuê mặt bằng, văn phòng tại khuôn viên và trụ sở làm việc của mình như quán cà phê, hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ, lớp ngoại ngữ, phòng tập thể hình, cột viễn thông.
Thu vien Nghe An thuong Tet 40.000 dong:
 Thư viện tỉnh Nghệ An (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Theo P.Hòa/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)