Phạt Masan 400 triệu đồng vì xây trại nuôi heo "chui"

Google News

UBND tỉnh Nghệ An phạt 400 triệu đồng với Công ty TNHH Masan Nutri - Farm Nghệ An, Tập đoàn Masan do xây dựng trại nuôi heo vi phạm quy định bảo vệ môi trường.
 

Phat Masan 400 trieu dong vi xay trai nuoi heo "chui"
 Dự án trang trại heo của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm Nghệ An tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An - Ảnh: TRUNG NGUYÊN
Chiều 20-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Đức Cường,chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, xác nhận thông tin trên và cho biết hiện dự án có quy mô 1.000 tỉ đồng của tập đoàn Masan đang bị tạm đình chỉ thi công để chờhoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan.
“UBND tỉnh Nghệ An đã thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên - môi trường là yêu cầu chủ dự án dừng thi công, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong thời gian dừng thi công; đảm bảo phòng ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường, khắc phục và ứng phó với các sự cố môi trường”, ông Cường nói.
Trong thời gian chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan, UBND tỉnh Nghệ An giao cho các sở, ngành, địa phương liên quan việc giám sát thực hiện tạm dừng dự án.
Ông Hồ Sỹ Dũng,chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An, cho biếtđến nay Công ty TNHH Masan Nutri - Farm Nghệ An, thuộc tập đoàn Masan vẫn chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng đã thi công rầm rộ là vi phạm Luật bảo vệ môi trường năm 2014.
“Đây là dự án chăn nuôi heo lớn nhất từ trước đến nay tại Nghệ An, nên việc xây dựng các công trình bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường phải được làm kỹ. Nhưng họ đã thi công trước rồi mới làm sau là sai”, ông Dũng nói.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cho biếtdự án trang trại chăn nuôi heo được triển khai tại xã Hạ Sơn thuộc diện thu hút đầu tư của tỉnh và được khởi công, xây dựng một số hạng mục như san lấp mặt bằng để chuồng trại nuôi heo nái; trạm xử lý nước thải; khu nhà điều hành và nhà nghỉ của công nhân… từ tháng 11-2016.
Ngày 5-4, Bộ Tài nguyên - môi trường có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An khẳng định chủ đầu tư dự án trại heo trên đã xây dựng một số hạng mục công trình khi dự án chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường là vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.
Dự án trang trại heo của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm Nghệ An thuộc tập đoàn Masan được khởi công ngày 5-11-2016 với tổng mức đầu tư 1.000 tỉ đồng, trên diện tích hơn 223ha tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.
Trước đó, tại buổi họp báo gặp mặt thu hút đầu tư, ông Lê Ngọc Hoa - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An từng khẳng định “Nghệ An không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, gây ảnh hưởng đến người dân”.
Theo Doãn Hòa/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)