Mở cửa lại sau cách ly, chủ quán ăn bình dân chi tiền làm điều bất ngờ

Google News

Ngay sau khi nhận thông báo hoạt động trở lại, một chủ quán cơm ở Hà Nội đã tự chi tiền lắp đặt hệ thống vách ngăn chống giọt bắn tại cửa hàng. Mong muốn đảm bảo an toàn mùa dịch nên chỉ khi vách ngăn này hoàn thiện, chủ quán mới bắt đầu mở cửa đón khách

Sau khi thành phố Hà Nội quyết định kết thúc lệnh cách li xã hội (trừ huyện Mê Linh và Thường Tín), nhiều cơ sở kinh doanh - dịch vụ đã được phép mở cửa trở lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn mùa dịch, mọi hoạt động vẫn cần giữ khoảng cách đúng quy định và áp dụng các biên pháp về phòng dịch cho khách hàng.

Tuân thủ đúng tiêu chí trên, một quán cơm bình dân trên phố Phủ Doãn (Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tự chi tiền lắp đặt hệ thống tấm chắn giọt bắn bằng nhựa mika trước khi chính thức mở cửa đón khách.

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo

Một quán cơm ở Hà Nội đã tự chi tiền để lắp tấm chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn cho việc kinh doanh mùa dịch.

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo-Hinh-2

Chỉ khi hoàn tất vách ngăn theo quy định, chủ quán mới bắt đầu mở cửa đón khách.

Ý tưởng này được chủ quán chuẩn bị từ lâu nên ngay sau khi nhận thông báo kết thúc lệnh cách li xã hội, ông chưa vội mở cửa bán hàng mà dành hẳn một ngày để thiết kế, lắp đặt sao cho đạt tiêu chuẩn an toàn nhất.

Ông Nguyễn Đức Sơn (55 tuổi, chủ quán cơm) cho biết: “Tôi lấy ý tưởng như vách ngăn của một văn phòng, khách hàng tới đây sẽ ngồi ăn theo quy định về khoảng cách. Vừa để đảm bảo an toàn phòng dịch cho khách và tôi cũng yên tâm hơn khi làm việc".

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo-Hinh-3

Ông Sơn chia sẻ, việc lắp vách ngắn nhằm đảm bảo an toàn cho khách đồng thời ông và nhân viên của quán cũng yên tâm hơn khi làm việc.

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo-Hinh-4

Quán ông Sơn bán cơm ở gần bệnh viện nên mỗi ngày đón khá đông khách ra vào.

Quán cơm của ông Sơn có khoảng 10 bàn ăn nên mỗi lượt đáp ứng khoảng 30 khách ăn tại chỗ. Ông Sơn đã tự chi khoảng 1,5 triệu đồng để mua tấm nhựa mika và linh kiện lắp đặt. Mỗi bàn ông đặt 4 tấm nhựa mika chia thành 4 ngăn nhỏ, mỗi ngăn là chỗ dành cho một thực khách.

Bên cạnh đó, ông cũng đề ra quy định yêu cầu khách trước khi vào mua hoặc ăn cơm phải sát khuẩn bằng nước rửa tay có cồn đã được quán chuẩn bị trước. Ngoài lúc ăn uống, cả nhân viên và khách hàng đều phải tuyệt đối theo khẩu trang.

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo-Hinh-5

Chủ quán đã chi 1,5 triệu đồng để mua tấm nhựa mika và phụ kiện lắp đặt.

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo-Hinh-6

Mỗi bàn ông đặt 4 nhựa mika chia thành 4 ngăn nhỏ, mỗi ngăn là chỗ dành cho một thực khách.

“Nhà nước đã cho mở cửa trở lại thì mỗi người nên tự giác, cố gắng khắc phục để hoạt động kinh doanh sớm trở lại bình thường. Vì vậy tôi thấy số tiền chi trả cho việc làm tấm chắn giọt bắn hoàn toàn xứng đáng", ông Sơn vui vẻ chia sẻ.

Mo cua lai sau cach ly, chu quan an binh dan chi tien lam dieu bat ngo-Hinh-7

Quán cơm của ông Sơn là một trong những quán ăn tiên phong trong việc đảm bảo an toàn mùa dịch nên được chính quyền địa phương rất ủng hộ.

Quán cơm của ông Sơn là một trong những quán ăn tiên phong trong việc đảm bảo an toàn mùa dịch nên được chính quyền địa phương rất ủng hộ. “Ý tưởng của ông sơn rất hay và thực tế. Phường sẽ áp dụng tuyên truyền tới các hàng quán trên địa bàn để mọi người cùng có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, – Đại úy Nguyễn Tài Nghĩa – Phó trưởng Côn an phường Hàng Trống, Hoàn Kiến (Hà Nội) chia sẻ.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)