Lùm xùm tại dự án Vườn Sen: Bao lần khách "vây ráp" Cen Land đòi tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ mang theo băng rôn đỏ rực “vây ráp” trụ sở Cen Land, khách hàng còn từng kéo nhau đến trước một tòa nhà ở Hà Nội, nơi Cen Land đang tổ chức sự kiện, tri ân một dự án khác để căng băng rôn đòi tiền đã đầu tư vào dự án Vườn Sen (Bắc Ninh).

Như Kiến Thức đã phản ánh, sáng 6/10, hàng chục xe ba gác mang theo băng rôn in các dòng chữ “Cen Land hãy dừng ngay thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Tập đoàn Dabaco bắt tay Cen Land và Nam Hồng lừa dối khách hàng dự án Vườn Sen”, “Hỡi các nhà đầu tư đừng tin vào truyền thông bẩn của Cen Group”,… đến vây kín trước trụ sở của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land (thuộc Cen Group; ở số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).
Nguồn cơn của vấn đề trên do Cen Land là đơn vị phân phối tại dự án Vườn Sen (Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh) nhưng nhiều môi giới lại giới thiệu Cen Land làm chủ đầu tư, lừa dối khách hàng rót tiền vào dự án khiến khách bức xúc và đến đòi lại tiền đầu tư.
Lum xum tai du an Vuon Sen: Bao lan khach
Hình ảnh xe ba gác mang theo băng rôn "vây ráp" trước trụ sở Cen Land ở Hà Nội sáng ngày 6/10.
Theo tìm hiểu của PV, trên đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc khách hàng căng băng rôn đòi Cen Land tiền tại dự án Vườn Sen. Trước đó, ngày 5/10, trước trụ sở Cen Land cũng xảy ra sự việc tương tự.
Lum xum tai du an Vuon Sen: Bao lan khach
 Hình ảnh trước trụ sở Cen Land vào sáng ngày 5/10.

Lum xum tai du an Vuon Sen: Bao lan khach
Lối ra vào trụ sở Cen Land sáng ngày 5/10 bị "vây kín". 
Thậm chí, thời điểm ngày 5/10, việc khách hàng “vây ráp” trụ sở Cen Land còn tràn cả xuống lòng đường khiến đoạn đường giao thông qua lại ở khu vực này thỉnh thoảng trở nên hỗn loạn.
Trước đó nữa, sáng ngày 16/8, tại tầng 3 tòa nhà Dolphin Plaza (địa chỉ ở số 6 đường Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội), trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng Cen Land vẫn ngang tổ chức sự kiện tri ân, giới thiệu dự án đầy “tai tiếng” Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ) do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.
Lum xum tai du an Vuon Sen: Bao lan khach
Hàng trăm người ngồi dự sự kiện kiện tri ân, giới thiệu dự án đầy “tai tiếng” Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.
Khi sự kiện đang diễn ra với sự có sự góp mặt của hàng trăm người bên trong, không đeo khẩu trang, ngồi san sát nhau không đảm bảo khoảng cách như TP Hà Nội khuyến cáo, thì nhiều khách hàng của Cen Land tại dự án Vườn Sen đã tập trung ngay bên ngoài tòa nhà.
Khách hàng cũng căng băng rôn nhằm đòi Cen Land tiền đầu tư dự án Vườn Sen. Các nội dung in trên băng rôn đều rất rõ ràng như: “Yêu cầu Cen Land trả tiền”, “Tập đoàn Dabaco bắt tay Cen Land và Nam Hồng lừa dối khách hàng tại dự án Vườn Sen", “Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc”…
Lum xum tai du an Vuon Sen: Bao lan khach
  Phía bên ngoài hàng chục người căng băng rôn đòi tiền Cen Land.
Điểm đáng chú ý, dù những hình ảnh và thông tin về việc Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã ký kết hợp tác phát triển dự án Vườn Sen với Cen Land được lan truyền rầm rộ, ngay cả một số cơ quan truyền thông cũng đưa tin. Thế nhưng, trả lời trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Dabaco lại phủ nhận việc hợp tác với Cen Land và khẳng định không hề dính dáng đến dự án Vườn Sen như nhiều trang môi giới quảng cáo.
“Chúng tôi vừa có văn bản gửi Cen Land yêu cầu đính chính toàn bộ những thông tin liên quan đến Dabaco trong dự án này”, ông So nói.
Phía đại diện Cen Land cũng khẳng định với báo Tiền Phong: “Dabaco và Cen Land có phối hợp nhưng ở nhiều dự án khác chứ không ở dự án Vườn Sen”. Đồng thời, Cen Group có công văn gửi đến một số đơn vị báo chí cho rằng: “Các bài viết về việc Cen Group và Tập đoàn Dabaco là chủ đồng chủ đầu tư dự án Vườn Sen là quy chụp, không có bất cứ cơ sở nào”.
Theo giới thiệu, dự án Khu đô thị Vườn Sen tọa lạc tại phường Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) với quy mô 17 ha. Trong đó, 4,9 ha là đất ở liền kề và shophouse.
Dự án này có quần thể vườn hoa cây xanh, đài phun nước rộng 19.636 m2, đất công trình văn hóa rộng 2.265 m2, đất trường học rộng 11.170 m2, đất công trình thể thao rộng 30.150 m2. Mật độ xây dựng là 28,8%.
Với tổng số lô đất là 410 lô, bao gồm 77 lô shophouse thương mại xây thô và hoàn thiện mặt ngoài và 333 lô đất phân lô bán nền cho khách tự xây dựng theo thiết kế. Diện tích các lô dao động từ 100 m2 - 120 m2.
Trước đó, bà N.H.H (Hà Nội) phản ánh với báo chí rằng, bà là một trong những khách hàng bị Cen Land lừa dối nên “sập bẫy” đã mua 8 lô nhà ở liền kề (LO27) tại dự án Vườn Sen.
Cụ thể, khoảng tháng 5/2019, bà H. được được nhân viên của Cen Land thông tin về dự án Vườn Sen được mở bán và chủ đầu tư chính là Cen Land. Thế nhưng, sau khi ký hợp đồng với Cen Land và nộp số tiền gần 12 tỷ đồng, thì nhân viên của Cen Land lại thông báo với bà H. chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Nam Hồng chứ không phải Cen Land.
Về việc này, đại diện truyền thông của Cen Group cũng từng lên tiếng với báo chí rằng, đơn vị chưa bao giờ truyền thông Cen Land là chủ đầu tư.

Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)