Khối tài sản của shark Bình khủng cỡ nào?

Google News

Không chỉ sở hữu Tập đoàn NextTech với hàng loạt thương hiệu ᴄông nghệ tên tuổi, Shark Bình còn cam kết đầu tư hàng chục tỷ đồng trên Shark Tank.

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình. Ông sinh năm 1981, hiện là doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam, đang giữ chức Chủ tịch Tập đoàn NextTech.
Từ năm 2019, ông Nguyễn Hòa Bình tham gia gameshow Shark Tank và tên gọi Shark Bình cũng xuất hiện từ thời điểm đó.
Trong một bài chia sẻ trên Facebook cá nhân, vị "cá mập" 8X từng tiết lộ về xuất thân chả phải dạng vừa.
Shark Bình nói: "Ông nội tôi là Giám đốc Nhà máy dệt Hà Đông những năm 70 - 80 thế kỷ trước. Ông ngoại tôi từng là chủ một hãng xe khách tại thị xã Sơn Tây thời trước giải phóng.
Mặc dù tinh thần doanh nhân đó bị đứt đoạn mất một thế hệ cha mẹ tôi do các biến động lịch sử, nhưng những câu chuyện góp nhặt từ đời ông đã truyền cho tôi những khát khao và sự tự tin nhất định trong quyết tâm khởi nghiệp kinh doanh.
Có thể nói cái lợi thế tinh thần đó chính là một loại tài sản thừa kế vô cùng quý giá mà tôi may mắn được thừa hưởng".
Chia sẻ đó khiến ai cũng phải trầm trồ về gia thế khủng của vị "cá mập" 8X.
Khoi tai san cua shark Binh khung co nao?
Ông Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch NextTech Group. Ảnh: FBNV
Shark Nguyễn Hòa Bình bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thành lập CTCP Giải pháp phần mềm Hoà Bình (Peacesoft), một doanh nghiệp chuyên viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp.
Sau khi được quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures rót vốn, PeaceSoft nhanh chóng phát triển và là đối tác kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam của eBay.
Năm 2016, Shark Bình tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn và đổi tên thành NextTech. Mục đích của việc chuyển đổi là nhằm đưa công ty tham gia vào cuộc chơi lớn hơn: điện tử hóa thương mại với tổng doanh số bán lẻ lên đến 100 tỷ USD/năm.
Sau khi đổi tên công ty thành NextTech Shark Bình đã xây dựng hệ sinh thái với 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Các lĩnh vực được Shark Bình tập trung chủ yếu là: thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục.
Năm 2018, sản lượng giao dịch của NextText là 1,5 tỷ USD. Trong tương lai, NextTech đặt mục tiêu trở thành tập đoàn điện tử hóa thương mại sáng tạo và lớn mạnh nhất Đông Nam Á.
Tại thời điểm tháng 12/2020, ông Nguyễn Hoà Bình và ông Nguyễn Huy Hoàng góp 400 tỉ đồng, sở hữu 80% vốn điều lệ Tập đoàn NextTech; số cổ phần còn lại do ông Đào Minh Phú sở hữu.
Khoi tai san cua shark Binh khung co nao?-Hinh-2
Shark Bình là một trong những "cá mập" chăm giải ngân nhất trên truyền hình. Ảnh: FBNV 
Tại Shark Tank Việt Nam, Shark Bình là một trong những "cá mập" chăm giải ngân nhất trên truyền hình.
Trong mùa 3 Shark Tank, shark Bình cam kết đầu tư 33,2 tỷ đồng. Trong đó, startup y tế eDoctor được shark Bình đầu tư cùng shark Dũng và shark Việt với giá trị đầu tư là 100.000 USD.
Đến mùa 4 Shark Tank, tổng số tiền shark Bình cam kết đầu tư lên tới hơn 37 tỷ đồng, với 9 thương vụ thành công trên sóng.
Như vậy, sau mùa 3 và 4 Shark Tank, shark Bình đã cam kết đầu tư số tiền lên tới hơn 70 tỷ đồng.

Video: Shark Tank VN tập 13: Chê mô hình sẽ thất bại nhưng Shark Phú vẫn muốn rót tiền cho startup| VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)