Hoa táo mèo Tây Bắc xuống phố hút dân mê hoa đặt mua

Google News

Những cành hoa táo mèo trắng muốt, thoang thoảng mùi hương ngọt ngào đang được nhiều chị em Hà thành lùng mua về cắm chơi.

Trước đây, cây táo mèo mọc tự nhiên trong những cánh rừng ở vùng núi cao, nhiều nhất là ở tỉnh Sơn La, Yên Bái và Lào Cai. Quả táo mèo được bà con thu hoạch đem bán để ngâm rượu, ngâm mật ong, đường...
Do đem lại hiệu quả kinh tế nên một số hộ dân đã nhân giống trồng cây táo mèo ở vườn nhà hay cánh rừng gần thôn, bản để tiện thu hoạch. Ngày nay, không chỉ quả mà hoa táo mèo cũng đã mang lại nguồn thu cho bà con miền núi.
Những ngày này, hoa táo mèo được thu hoạch mang về Thủ đô đem bán chạy không kém gì hoa mận, hoa lê.
Hoa tao meo Tay Bac xuong pho hut dan me hoa dat mua
Cành hoa táo mèo đang được rao bán nhiều ở Hà Nội. Ảnh: Facebook
Hiện, hoa táo mèo được bán theo bó, mỗi bó có giá 120.000 đồng, cành dài 80 cm - 1m trở lên. Khách mua 2 bó sẽ có giá 220.000 đồng.
Chị Nguyễn Bích Thảo (một tiểu thương chuyên bán hoa ở Hà Nội) cho biết, hoa táo mèo đang khá hút khách. Trung bình mỗi ngày chị bán được cả trăm bó.
Để hoa đến tay khách hàng mới nở, chị Thảo phải cắt nguyên cành còn nụ. Sau đó, cành sẽ được bó gọn và vận chuyển theo đường xe khách về Hà Nội.
Hoa tao meo Tay Bac xuong pho hut dan me hoa dat mua-Hinh-2
 Hoa táo mèo được bó thành từng bó để gửi đi cho khách. Ảnh: chụp màn hình
Chị Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đặt mua một bó hoa táo mèo chia sẻ: "Mình đã chơi hoa táo mèo từ năm ngoái. Hoa táo mèo khi bung nở ta sẽ nhìn rõ 5 cánh với nhụy vàng, xen kẽ màu nâu. Hoa mang màu trắng ngà chứ không trắng tinh như hoa mận, hoa mơ, hoa lê".
Theo chị Mai, so với các loại hoa khác, táo mèo vừa rẻ, vừa đẹp, vừa chơi được lâu.
Hoa tao meo Tay Bac xuong pho hut dan me hoa dat mua-Hinh-3
 Mỗi bó hoa táo mèo có giá 120.000 đồng. Ảnh: Facebook
Tương tự, chị Lan (Gia Lâm, Hà Nội) cũng rất thích hoa táo mèo. Chị Lan cho biết, hoa táo mèo nở thành từng chùm màu trắng, thoang thoảng mùi hương ngọt ngào dễ chịu tựa như hương quế, lại khá bền. Chị Lan nói: "Tôi vừa đặt một bó hoa táo mèo tối qua nhưng nay chưa có hàng ngay. Người bán hẹn 2 ngày sau mới trả hàng".
Hoa tao meo Tay Bac xuong pho hut dan me hoa dat mua-Hinh-4
 Cành hoa táo mèo đang trở thành thú chơi của chị em Hà thành. Ảnh: Facebook

Video: Thăm vườn cây cảnh bạc triệu trâu cõng quất bonsai ở Hà Nội. Nguồn: Vietnamnet



Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)