Bê bối lớn nhất ngành hàng không thế giới 2017 phải kể đến vụ kéo lê thô bạo hành khách gốc Việt David Dao của United Airlines (Mỹ) hồi tháng 4. Ảnh: TMZ.Sự việc đã khiến hãng hàng không United Airlines phải chịu một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ mạng xã hội. Ảnh: USA Today.Sau đó, United Airlines đã đạt thỏa thuận bồi thường với ông David Dao nhưng số tiền không được tiết lộ. Ảnh: KKTV.Một tháng sau, hãng hàng không Mỹ United Airlines lại bị tố ép nữ hành khách đi tiểu vào cốc. Ảnh: ABC7 Los Angeles.United Airlines đã tìm hiểu sự việc và cho biết nữ hành khách muốn sử dụng buồng vệ sinh khi máy bay sắp hạ cánh và được yêu cầu ngồi yên tại chỗ thắt dây an toàn theo quy định của Cơ quan Hàng không Liên bang. Ảnh: CBS News.Cũng trong tháng 4/2017, một tiếp viên hàng không của hãng American Airlines bị đình chỉ công việc sau khi có hành động thô bạo với một nữ hành khách có con nhỏ. American Airlines đã phải lên tiếng xin lỗi sau vụ việc này. Ảnh: Dailydot.Hãng hàng không Delta cũng phải lên tiếng xin lỗi sau khi đuổi một gia đình 4 người khỏi chuyến bay vì cho một em bé 2 tuổi ngồi vào ghế không đúng tên. Ảnh: CNN.Thực tế, ghế này đã được mua cho một thành viên khác, nhưng thành viên này quyết định không đi trên máy bay để nhường ghế cho bé 2 tuổi. Ảnh: Youtube.Hồi tháng 8, hãng hàng không Quốc gia Saudi Arabia phải chịu một cơn bão chỉ trích trên các phương tiện truyền thông khi đưa ra bảng quy tắc trang phục dành cho hành khách. Ảnh: BI.Cụ thể, Saudi Arabia Airline không cho nữ hành khách để lộ cánh tay, đôi chân và cũng không được mặc các loại quần áo chật lên máy bay. Quy định này của Saudi Arabia Airline bị đánh giá là vô lý và khắc nghiệt. Ảnh: Traveller.Video: Hành khách bị kéo lê trên máy bay là bác sĩ gốc Việt (Nguồn Youtube)
Bê bối lớn nhất ngành hàng không thế giới 2017 phải kể đến vụ kéo lê thô bạo hành khách gốc Việt David Dao của United Airlines (Mỹ) hồi tháng 4. Ảnh: TMZ.
Sự việc đã khiến hãng hàng không United Airlines phải chịu một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ mạng xã hội. Ảnh: USA Today.
Sau đó, United Airlines đã đạt thỏa thuận bồi thường với ông David Dao nhưng số tiền không được tiết lộ. Ảnh: KKTV.
Một tháng sau, hãng hàng không Mỹ United Airlines lại bị tố ép nữ hành khách đi tiểu vào cốc. Ảnh: ABC7 Los Angeles.
United Airlines đã tìm hiểu sự việc và cho biết nữ hành khách muốn sử dụng buồng vệ sinh khi máy bay sắp hạ cánh và được yêu cầu ngồi yên tại chỗ thắt dây an toàn theo quy định của Cơ quan Hàng không Liên bang. Ảnh: CBS News.
Cũng trong tháng 4/2017, một tiếp viên hàng không của hãng American Airlines bị đình chỉ công việc sau khi có hành động thô bạo với một nữ hành khách có con nhỏ. American Airlines đã phải lên tiếng xin lỗi sau vụ việc này. Ảnh: Dailydot.
Hãng hàng không Delta cũng phải lên tiếng xin lỗi sau khi đuổi một gia đình 4 người khỏi chuyến bay vì cho một em bé 2 tuổi ngồi vào ghế không đúng tên. Ảnh: CNN.
Thực tế, ghế này đã được mua cho một thành viên khác, nhưng thành viên này quyết định không đi trên máy bay để nhường ghế cho bé 2 tuổi. Ảnh: Youtube.
Hồi tháng 8, hãng hàng không Quốc gia Saudi Arabia phải chịu một cơn bão chỉ trích trên các phương tiện truyền thông khi đưa ra bảng quy tắc trang phục dành cho hành khách. Ảnh: BI.
Cụ thể, Saudi Arabia Airline không cho nữ hành khách để lộ cánh tay, đôi chân và cũng không được mặc các loại quần áo chật lên máy bay. Quy định này của Saudi Arabia Airline bị đánh giá là vô lý và khắc nghiệt. Ảnh: Traveller.
Video: Hành khách bị kéo lê trên máy bay là bác sĩ gốc Việt (Nguồn Youtube)