Hàng trăm người đùng đùng bỏ tiệc cưới vì được mời bia hết “đát“

Google News

Nguyên do xuất phát từ việc khách đến dự tiệc cưới vô tình phát hiện các lon bia hết hạn sử dụng.

Nguyên do xuất phát từ việc khách đến dự tiệc cưới vô tình phát hiện các lon bia hết hạn sử dụng.
40 mâm cỗ “bỏ không” vì bia hết “đát”
Ngày 21/1, PV được mọi người nhiệt tình dẫn về đến tận xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam), nơi khởi nguồn câu chuyện hi hữu này.
 Chú rể Nguyễn Tấn Phong trình bày sự việc với PV.
Ngồi trước cửa nhà, chú rể Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi, trú thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh) vẫn chưa hết thẫn thờ về những gì vừa mới xảy ra.
Anh Phong trình bày: “Hôm 17/1 là ngày chúng tôi tổ chức lễ cưới tại nhà trai ở thôn Tân Vinh. Gia đình đã chuẩn bị 40 mâm cỗ, riêng đồ uống thì đích thân tôi ra một đại lý ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đặt 60 thùng bia Hà Nội, loại lon 330ml và được đại lý chở đến giao tận nhà. Tuy nhiên, khi quan khách hơn 400 người vừa mới ngồi vào bàn, vừa uống được vài ly bia thì một vị khách vô tình nhìn dưới đáy lon phát hiện ngày tháng sản xuất đã bị tẩy xóa, không nhìn rõ hạn sử dụng. Tiếp tục kiểm tra một số lon khác cũng phát hiện dấu hiệu tương tự. Thông tin này nhanh chóng lan sang các bàn tiệc khác. Khách ở các bàn đều lật đáy lon lên kiểm tra thì phát hiện hàng trăm lon bia Hà Nội bị tẩy xóa ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng nên đứng dậy chửi bới chủ nhà, sau đó đồng loạt bỏ về...”.
Trao đổi với PV, anh Phong cho biết thêm, lúc đó 40 mâm cỗ mới dọn ra nhưng khách đã bỏ về hết, chỉ còn lại anh em, họ hàng thân thiết nán lại an ủi hai vợ chồng. Khi bình tĩnh lại, gia đình tiến hành kiểm tra tất cả các thùng bia đã mở đều phát hiện dưới đáy lon bị tẩy xóa hạn sử dụng.
Chưa tìm ra nguyên nhân?
Trao đổi với PV, ông Lê Cầu (Chi cục phó Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam) cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân, đoàn kiểm tra liên ngành gồm công an, y tế, quản lý thị trường và phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã đến tận nơi để kiểm chứng sự việc. Qua kiểm tra, phát hiện có 343 lon bia bị mờ, không rõ ngày, tháng sản xuất và hạn sử dụng.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng tiến hành khui 8 thùng bia còn lại trong nhà anh Phong và phát hiện thêm 21 lon tương tự.
“Khi kiểm tra, 8 thùng này còn nguyên nhãn mác, chưa thấy có dấu hiệu đã bị tác động, ngoài bao bì có ghi rõ ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng. Tuy nhiên, một số lon bia ở bên trong có dấu hiệu bị tẩy xóa ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng”, ông Trịnh Ngọc An, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết.
Trong khi đó, ông Lê Cao Hải, chủ đại lý bia có trụ sở đóng tại TP.Tam Kỳ, cơ sở đã cung cấp cho chú rể Phong khẳng định, ông nhập lô hàng này từ chi nhánh công ty HABECO Đồng Hới (Quảng Bình) vào đầu tháng 1/2015, bên ngoài bao bì vẫn còn ghi rõ hạn sử dụng.
Liên quan đến sự việc hơn 300 lon bia không có ngày sản xuất và hạn sử dụng được phát hiện trong tiệc cưới tại nhà anh Phong, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với công ty Bia Hà Nội. Tại buổi làm việc, đại diện công ty Bia Hà Nội xác nhận lô hàng này của công ty Bia Hà Nội sản xuất nhưng “chưa rõ nguyên nhân” khiến lon bia bị tẩy xóa?!
Phạt hành chính công ty Bia Hà Nội
Trao đổi với PV, ông Lê Cầu thẳng thắn: “Trước mắt, đơn vị sẽ lập biên bản xử phạt hành chính công ty bia Hà Nội vì sản phẩm không rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng, đồng thời sẽ tiến hành tiêu hủy số sản phẩm này.
Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành giám định chất lượng bia cũng như xác minh có hay không chuyện gian lận hạn sử dụng. Nếu phát hiện dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)