Hãi hùng phát hiện 2,2 tấn thịt ốc ngâm hóa chất ở TP HCM

Google News

Tại hai cơ sở, Công an phát hiện 2,2 tấn thịt ốc đã ngâm hóa chất. Thịt ốc sau khi được ngâm hóa chất công nghiệp khoảng 7 giờ đồng hồ sẽ bán cho các tiểu thương ở Chợ Bình Điền hoặc bán cho các đầu mối chuyên cung cấp thực phẩm cho bếp ăn công nghiệp hay quán bún.

Ngày 18/5, Công an quận 8, TP HCM vừa phát hiện một cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm thịt ốc và một cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến ốc.
Hai hung phat hien 2,2 tan thit oc ngam hoa chat o TP HCM
 Thùng thịt ốc ngâm hoá chất.
Theo đó, sáng cùng ngày tổ công tác Công an quận 8 phối hợp với Công an phường 7 đồng thời kiểm tra hai cơ sở chế biến thịt ốc gần Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.
Tại cơ sở trên đường Rạch Cát - Bến Lức (phường 7) do ông Huỳnh Văn Trường (42 tuổi) làm chủ, Công an phát hiện nhiều thùng thịt ốc ngâm hóa chất để cho ốc nở ra, màu đẹp.
Công an phát hiện, thu giữ tổng cộng 700kg hóa chất đựng trong các can nhựa không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hay hạn sử dụng. Ngoài ra, 1,8 tấn thịt ốc đã được ngâm hóa chất cũng bị lập biên bản tạm giữ, niêm phong.
Hai hung phat hien 2,2 tan thit oc ngam hoa chat o TP HCM-Hinh-2
 Điều kiện về an toàn thực phẩm không đảm bảo.
Công an đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc, lập biên bản hành vi sử dụng hóa chất không có thời hạn sử dụng dùng trong quá trình sơ chế thực phẩm, cụ thể là sơ chế ốc. Ngoài ra, cơ sở này cũng bị xử lý một số lỗi về an toàn thực phẩm.
Tại cơ sở thứ hai ở đường số 2 Khu dân cư Bình Điền do ông Nguyễn Minh Khánh (41 tuổi) làm chủ Công an phát hiện khoảng 400kg ốc đang được ngâm trong các thùng nhựa. Tuy nhiên, kiểm tra không phát hiện các can hóa chất tại đây.
Công an lập biên bản về lỗi xử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, khu vực nhà xưởng không đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tạm giữ số ốc để giám định, xử lý.
Một nguồn tin cho biết thịt ốc sau khi được ngâm khoảng 7 giờ đồng hồ với hóa chất công nghiệp thì được các chủ cơ sở bán cho các tiểu thương ở Chợ Bình Điền hoặc bán cho các đầu mối chuyên cung cấp thực phẩm cho bếp ăn công nghiệp hay quán bún…
Hiện vụ việc đang được điều tra xử lý theo quy định.
Theo Nguyễn Lánh/Bảo vệ Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)