Hà mã của ông trùm khét tiếng Escobar bị "trục xuất" sang Mexico

Google News

Những con hà mã của trùm ma túy Pablo Escobar tại Colombia đang trên đường được vận chuyển đến quê hương của một trùm ma túy khét tiếng khác tại Mexico.

Ha ma cua ong trum khet tieng Escobar bi

Hậu duệ của những con hà mã được Paulo Escobar buôn lậu vào Colombia tại công viên Hacienda Nápoles ở Puerto Triunfo. Ảnh: AP.

New York Post ngày 30/5 cho biết 10 con hà mã sẽ được đưa từ Antioquia (Colombia), nơi Escobar nuôi hà mã tại trang trại Hacienda Napoles, đến Sinaloa (Mexico), nơi sinh sống của trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman và các con trai.

Ngôi nhà mới của hà mã sẽ là thị trấn Jesús María ở vùng núi phía Tây Bắc Mexico, nơi Ovidio “El Ratón” Guzman đã bị bắt vào tháng 1 sau cuộc đọ súng dữ dội khiến 29 người chết và hơn 30 người bị thương.

Công tác vận chuyển số hà mã tới Mexico có chi phí 500.000 USD, do nhà bảo tồn Ernesto Zazueta tài trợ.

Số hà mã tới Mexico chỉ là một phần nhỏ trong đàn “hà mã cocaine” sinh sôi sau khi ông trùm Escobar đầu hàng chính quyền Colombia.

Cuối những năm 1970, tỷ phú tội phạm giàu nhất lịch sử đã mua 4 con hà mã, được cho là từ châu Phi hoặc Mỹ, tới vườn thú tư nhân tại trang trại Hacienda Napoles. Vườn thú này được cho là trị giá 63 triệu USD với đường băng máy bay, đấu trường bò tót và một bản sao của Công viên kỷ Jura.

Sau khi Escobar bị bắt, chính phủ Colombia đã tịch thu và quản lý toàn bộ trang trại Hacienda Napoles. Hầu hết động vật trong vườn thú được chuyển đi, nhưng 4 con hà mã lại trốn thoát.

Trong 30 năm sau đó, những con hà mã đã sinh đẻ không kiểm soát. Với 3 con cái và 1 con đực ban đầu, hiện đàn “hà mã cocaine” của Escobar đã tăng số lượng lên đến 130 con.

Theo Tuấn Đạt/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)