Giám đốc United Airlines mất cơ hội làm Chủ tịch

Google News

United Airlines thông báo không còn kế hoạch bổ nhiệm giám đốc điều hành Oscar Munoz là chủ tịch hãng sau bê bối kéo lê hành khách gốc Việt David Dao.

AFP dẫn báo cáo của hãng hàng không United Airlines nộp cho sàn chứng khoán ngày 21/4 cho biết, theo kế hoạch trước đó, ông Munoz sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch vào năm 2018. Tuy nhiên, United Airlines đã điều chỉnh hợp đồng với ông để loại điều khoản trên.
Hội đồng tin rằng, tách riêng vai trò giám đốc điều hành (CEO) và chủ tịch hội đồng là cấu trúc phù hợp nhất vào lúc này. Và đây là biện pháp để đảm bảo ông Oscar Munoz có thể tập trung hơn vào vai trò CEO của mình.
Ngoài ra, hãng hàng không United Airlines cũng thay đổi chính sách bồi thường để giúp khách hàng hài lòng, một phần trong các biện pháp "ứng phó với những sự kiện gần đây".
Giam doc United Airlines mat co hoi lam Chu tich
 Giám đốc United Airlines chính thức mất cơ hội làm chủ tịch vì vụ ngược đãi bác sĩ gốc Việt.
United Airlines và CEO Munoz hứng chỉ trích nặng nề sau khi xuất hiện video nhân viên an ninh kéo lê hành khách gốc Việt David Dao xuống khỏi chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky, để lấy chỗ cho nhân viên hãng.
Ông Munoz ban đầu nói bác sĩ Dao phần nào có lỗi trong vụ việc trên, nhưng sau đó đã lên tiếng xin lỗi vì sai sót và thông báo hãng bay United Airlines đang đánh giá chính sách và sẽ có thay đổi.
Theo Hà Kim/Báo Công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)