Giá vàng hôm nay 3/1: Nỗi lo kinh tế suy giảm khiến giá vàng treo cao

Google News

Giá vàng tiếp tục treo cao bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ ký thỏa thuận với Trung Quốc vào 15/1 tới.

Giá vàng tại thị trường trong nước hiện đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,59 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 20.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,66 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 40.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 110.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Gia vang hom nay 3/1: Noi lo kinh te suy giam khien gia vang treo cao
Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân Việt) 
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.525,9 USD/ounce (Theo Kitco News).
Mức giá này tương đương khoảng 42,6 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do, mức giá này tương đương với giá vàng SJC bán lẻ hiện hành tại thị trường trong nước.
Ngoài nỗi lo thương chiến Mỹ - Trung, giá vàng còn được hỗ trợ bởi ba đợt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Mấy tháng gần đây, giá vàng được nâng đỡ thêm bởi sự giảm giá của đồng USD.
Cùng với đó, tuần qua một số nước châu Âu cũng ra đòn đáp trả Mỹ trong việc áp thuế lên một số hàng hóa công nghệ thuộc các doanh nghiệp lớn của nước này.
Tại châu Á, giá vàng được đẩy lên bởi sự suy yếu của đồng USD. Đồng bạc xanh khởi động năm 2020 trong trạng thái yếu vì một số nhà đầu tư lo ngại kinh tế Mỹ sẽ không giữ được vị thế tăng trưởng vững hơn các nền kinh tế chủ chốt khác trong năm nay, trong bối cảnh lạc quan thương mại thắp sáng triển vọng kinh tế toàn cầu.
Do vàng được định giá bằng USD, nên vàng thường tăng giá mỗi khi đồng USD giảm giá so với các đồng tiền khác.
Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chốt ngày ký thỏa thuận giai đoạn 1 với Trung Quốc vào 15/1 tới tại Nhà Trắng và cũng tiết lộ sẽ tới Bắc Kinh để đàm phán xúc tiến giai đoạn 2.
Tuy nhiên, vàng vẫn treo cao bởi giới đầu tư vẫn thận trọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Thị trường cần thời gian để nghiên cứ kỹ những chi tiết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 dự kiến được ký kết vào hôm 15/1 tới.
Nhiều lý do để các nhà đầu tư ở Nam Mỹ, Trung Đông và khu vực đồng euro sở hữu vàng cũng như các nhà đầu tư Mỹ, những người đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, trước các vấn đề như luận tội và chính trị bầu cử đáng lo ngại sắp tới.
Theo Lê Hải/phapluatplus

>> xem thêm

Bình luận(0)