Giá vàng hôm nay 1/2: Bước ngoặt mới, đẩy giá tăng đột biến

Google News

Giá vàng hôm nay 1/2 tiếp tục đứng vững ở đỉnh cao nhiều tháng và có thể biến động mạnh vào thời điểm bước ngoặt mới trên thị trường tài chính Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 1/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.343 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.346,6 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 16,7% (+193 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.
 
Giá vàng thế giới tiếp tục đứng vững ở đỉnh cao nhiều tháng và có thể biến động mạnh vào thời điểm bước ngoặt mới trên thị trường tài chính Mỹ.
Giá vàng tăng khá mạnh trong phiên 31/1 nhờ đồng USD yếu đi so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác. Giới đầu tư hiện đang dõi theo kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Tính trong tháng 1/2018, vàng đã tăng khoảng 3% và đây là tháng thứ 3 tăng giá liên tiếp. Đồng USD suy yếu tiếp tục là lực đẩy đối với vàng.
Đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu liên bang đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Theo đánh giá của giới quan sát, bài phát biểu của ông Trump đã không mang lại một luồng gió tươi mới nào cho đồng tiền của nền kinh tế số 1 thế giới.
Đồng USD giảm đã nhanh chóng kéo giá vàng đi lên.
Mặc dù tăng trở lại, nhưng vàng được dự báo khó có thể tăng mạnh để vượt qua đỉnh cao 1.366 USD/ounce ghi nhận trong tuần trước. Hiện tại, sức cầu đối với vàng ở khu vực châu Á, nhất là ở Trung Quốc sắp đi qua thời kỳ cao điểm nhất.
Thông thường sức cầu vàng vật chất sẽ suy giảm ở vào thời điểm sau Tết Nguyên đán tại Việt Nam và Trung Quốc.
Giới đầu tư hiện đang tìm kiếm những tín hiệu về chính sách tiền tệ sau cuộc họp của Fed. Mỹ đang theo đuổi một chính sách tiền tệ thắt chặt một cách dần đần. Họ cũng chờ đợi những thay đổi từ một ông chủ Fed mới sau cuộc họp cuối cùng của bà Janet Yellen.
Trước đó, Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2018 sau khi đã tăng 3 lần trong năm 2017 và 2 lần trong năm 2016, mỗi lần 25 điểm phần trăm. Dù vậy, đồng USD vẫn tiếp tục giảm 3,1% kể từ đầu năm sau khi đã giảm 10% trong năm 2017.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.356,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.339,6 USD/ounce và sau đó là: 1.337,3 USD/ounce.
Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước gần như không đổi so với phiên liền trước.
Chốt phiên 31/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường vàng giao dịch khởi sắc hơn. Niềm tin về sự khởi sắc của kim loại quý khiến nhiều nhà đầu tư đưa ra những quyết định đầu tư mạnh tay hơn ở cả chiều mua và chiều bán.
Theo V.Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)