Tháng 8/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án nút giao thông Ngọc Hội. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.351 tỷ đồng, trong đó phần BT là 1.241 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) làm chủ đầu tư. Đây là một trong 3 dự án được tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT với Công ty Phúc Sơn, đổi đất vàng sân bay Nha Trang.Dự án nằm tại điểm giao nhau giữa đường sắt Bắc - Nam với đường 23/10, 19/5 (thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang).Theo thiết kế, dự án có 4 nhánh cầu vượt, lần lượt theo hướng đường 23/10, 19/5 và nhánh kết nối với vành đai 2. Trong ảnh là phối cảnh dự án nút giao thông Ngọc Hội.Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc xây dựng nút giao thông Ngọc Hội nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông ở điểm giao cắt tại chắn đường sắt Ngọc Hội và đường 23/10; giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngõ phía bắc theo hướng đường vành đai 2 đi dọc theo đường sắt Bắc - Nam; rồi vượt đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo nên tuyến giao thông mới từ hướng bắc - nam mà không đi vào trung tâm thành phố.Tuy nhiên, sau 2 năm thi công, dự án chỉ mới xây dựng gần xong một trong 4 nhánh cầu vượt, với chiều dài hơn 200 m.Theo chủ đầu tư, khi thi công đến đoạn giáp đường 23/10 thì phải dừng vì không có mặt bằng thi công.Theo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa - đơn vị được giao phụ trách dự án BT này, đến quý IV/2019, công trình nút giao thông Ngọc Hội phải được bàn giao theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu chỉ mới xây dựng được khoảng 25% khối lượng công trình.Hiện nhà thầu đã ngưng thi công, máy móc đã rút gần hết, chỉ còn lại một nhóm nhỏ công nhân.Công trình ngưng thi công nhiều tháng, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ. "Nhiều tháng nay không thi công gì cả, chỉ giữ lại vài công nhân làm việc vặt và bảo vệ công trường", ông Dũng, bảo vệ nơi đây cho biết.Một công nhân cho biết họ được yêu cầu ở lại để thi công thành cầu và dọn dẹp công trường.Sắt thép chất đống, hoen gỉ bên trong công trình.Dự án đường vành đai 2 (mũi tên đỏ) kết nối nút giao thông Ngọc Hội cũng do Công ty Phúc Sơn xây dựng theo hình thức BT đổi đất sân bay Nha Trang, có vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Dự án nối với nút giao thông Ngọc Hội tạo trục giao thông bắc - nam vượt qua đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. Hiện, công trình này vẫn chưa hoàn thành, ngổn ngang đất đá.Theo bảo vệ ở đây, lúc cao điểm 2 công trình (đường vành đai 2 và nút giao thông Ngọc Hội) có cả trăm công nhân làm việc, nay chỉ còn khoảng chục người. "Thiết bị máy móc được di chuyển hết mấy tháng trước, cũng không biết khi nào mới thi công lại nữa", ông Dũng, bảo vệ công trình, cho biết.Theo kế hoạch, công trình phải bàn giao trong quý IV/2019; tuy nhiên, mới đây Công ty Phúc Sơn có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin gia hạn bàn giao thêm 18 tháng.Công trình nghìn tỷ dở dang sau 2 năm thi công và chưa biết khi nào hoàn thành. Trong khi đó, hàng nghìn phương tiện dồn ứ mỗi khi tàu ra vào Ga Nha Trang ở nút giao thông đường 23/10.
Tháng 8/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án nút giao thông Ngọc Hội. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.351 tỷ đồng, trong đó phần BT là 1.241 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) làm chủ đầu tư. Đây là một trong 3 dự án được tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT với Công ty Phúc Sơn, đổi đất vàng sân bay Nha Trang.
Dự án nằm tại điểm giao nhau giữa đường sắt Bắc - Nam với đường 23/10, 19/5 (thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang).
Theo thiết kế, dự án có 4 nhánh cầu vượt, lần lượt theo hướng đường 23/10, 19/5 và nhánh kết nối với vành đai 2. Trong ảnh là phối cảnh dự án nút giao thông Ngọc Hội.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc xây dựng nút giao thông Ngọc Hội nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông ở điểm giao cắt tại chắn đường sắt Ngọc Hội và đường 23/10; giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngõ phía bắc theo hướng đường vành đai 2 đi dọc theo đường sắt Bắc - Nam; rồi vượt đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo nên tuyến giao thông mới từ hướng bắc - nam mà không đi vào trung tâm thành phố.
Tuy nhiên, sau 2 năm thi công, dự án chỉ mới xây dựng gần xong một trong 4 nhánh cầu vượt, với chiều dài hơn 200 m.
Theo chủ đầu tư, khi thi công đến đoạn giáp đường 23/10 thì phải dừng vì không có mặt bằng thi công.
Theo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa - đơn vị được giao phụ trách dự án BT này, đến quý IV/2019, công trình nút giao thông Ngọc Hội phải được bàn giao theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu chỉ mới xây dựng được khoảng 25% khối lượng công trình.
Hiện nhà thầu đã ngưng thi công, máy móc đã rút gần hết, chỉ còn lại một nhóm nhỏ công nhân.
Công trình ngưng thi công nhiều tháng, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ. "Nhiều tháng nay không thi công gì cả, chỉ giữ lại vài công nhân làm việc vặt và bảo vệ công trường", ông Dũng, bảo vệ nơi đây cho biết.
Một công nhân cho biết họ được yêu cầu ở lại để thi công thành cầu và dọn dẹp công trường.
Sắt thép chất đống, hoen gỉ bên trong công trình.
Dự án đường vành đai 2 (mũi tên đỏ) kết nối nút giao thông Ngọc Hội cũng do Công ty Phúc Sơn xây dựng theo hình thức BT đổi đất sân bay Nha Trang, có vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Dự án nối với nút giao thông Ngọc Hội tạo trục giao thông bắc - nam vượt qua đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. Hiện, công trình này vẫn chưa hoàn thành, ngổn ngang đất đá.
Theo bảo vệ ở đây, lúc cao điểm 2 công trình (đường vành đai 2 và nút giao thông Ngọc Hội) có cả trăm công nhân làm việc, nay chỉ còn khoảng chục người. "Thiết bị máy móc được di chuyển hết mấy tháng trước, cũng không biết khi nào mới thi công lại nữa", ông Dũng, bảo vệ công trình, cho biết.
Theo kế hoạch, công trình phải bàn giao trong quý IV/2019; tuy nhiên, mới đây Công ty Phúc Sơn có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin gia hạn bàn giao thêm 18 tháng.
Công trình nghìn tỷ dở dang sau 2 năm thi công và chưa biết khi nào hoàn thành. Trong khi đó, hàng nghìn phương tiện dồn ứ mỗi khi tàu ra vào Ga Nha Trang ở nút giao thông đường 23/10.