Diễn biến mới nhất vụ Con Cưng bị tố gian lận thương mại

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Chính phủ truyền ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu báo cáo chi tiết, sớm kết luận việc Con Cưng có hay không vi phạm về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình liên quan tới nghi vấn gian lận thương mại của Con Cưng. Theo đó, lãnh đạo Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường nhanh chóng hoàn thiện kiểm tra, có báo cáo chi tiết về việc "có hay không Công ty cổ phần Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hoá, chất lượng sản phẩm".
Dien bien moi nhat vu “Con Cung” bi to gian lan thuong mai
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu báo cáo chi tiết, sớm kết luận vụ “Con Cưng” . 
Bộ Công thương được yêu cầu trình báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 1/9. Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ đưa ra sau báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) nêu 7 hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị này. Đó là Con Cưng bán hàng hoá nhập khẩu không có hoá đơn chứng từ; hàng hoá sản xuất tại Việt Nam nhưng ngôn ngữ trình bày không phải bằng tiếng Việt; dùng nhãn giấy dán mang nội dung khác đè lên nhãn gốc; túi nilon đựng sữa ghi sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ sản phẩm; mỹ phẩm trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định và thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan.
Trong diễn biến mới nhất, ngày 9/8, ông Trương Đình Công Vĩnh (khách hàng tố cáo Công ty Cổ phần Con Cưng có sản phẩm nghi bị cắt tem nhãn) đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo Cục Quản lý thị trường để nêu những yêu cầu, nguyện vọng của mình. Ông Vĩnh mong muốn, lực lượng chức năng tập trung làm rõ việc cắt và thay thế mác sản phẩm quần áo trẻ em tại Con Cưng.
Dien bien moi nhat vu “Con Cung” bi to gian lan thuong mai-Hinh-2
Sản phẩm quần áo trẻ em ông Trương Đình Công Vĩnh mua tại một cửa hàng của Con Cưng có dấu hiệu bị cắt tem nhãn. 
Tại đây, ông Vĩnh đã nêu những mong muốn, nguyện vọng của mình. Cụ thể, ông Vĩnh cho rằng, phía Con Cưng vẫn chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Một số chứng cứ mà Con Cưng đưa ra trước đây đều bằng tiếng Anh và chưa thuyết phục về tính pháp lý tại Việt Nam. Ông Vĩnh mong muốn Bộ Thương mại Thái Lan phải xác nhận các con dấu trong văn bản của Con Cưng đưa ra là có giá trị, đủ tính xác thực.
Cũng theo ông Vĩnh, kể từ khi ông khiếu nại lên Con Cưng thì chưa có bất kỳ đại diện nào của doanh nghiệp này gặp ông để trình bày rõ sự việc. Điều này thể hiện, Con Cưng chưa coi trọng khách hàng.
“Lực lượng chức năng làm rõ các thông tin phản ánh của người tiêu dùng như tôi. Kết luận kiểm tra phải được minh bạch, công khai và chính xác. Nếu chưa làm rõ, tôi sẽ đưa sự việc ra tòa theo quy định pháp luật”, ông Vĩnh chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)