Cựu sếp Vũ Anh Cường sàm sỡ khách nữ VNA, Cty Đất Lành còn nhiều “phốt” tai tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Theo phản ánh trên báo chí, nhiều năm qua Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành - nơi ông Vũ Anh Cường từng làm sếp - bị cho là lừa đảo chiếm dụng tiền của người dân.

Theo nguồn tin trên VTC News, khách thương gia say xỉn, có hành động sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay ngày 26/7 vừa qua là Vũ Anh Cường, là cựu sếp Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Đây là công ty chuyên về bất động sản.
Trên trang Thông tin doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành có nơi đăng ký quản lý là Chi cục thuế quận 1. Địa chỉ tại Tầng trệt, số 87 Hàm Nghi – phường Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM.
Cuu sep Vu Anh Cuong sam so khach nu VNA, Cty Dat Lanh con nhieu “phot” tai tieng
 Thông tin doanh nghiệp được đăng tải công khai. Ảnh: VTC news. 
Giấy phép kinh doanh được cấp ngày 21/5/2004, ngày bắt đầu hoạt động là 8/1/2004. Chủ sở hữu của công ty ở thời điểm đó là ông Vũ Anh Cường, địa chỉ ở 590 Nguyễn Đình Chiểu – phường 4 – quận 3 – TP HCM.
Tên giám đốc công ty trong giai đoạn này cũng đồng thời mang tên Vũ Anh Cường. Ngành nghề chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài ra ở mục ngành nghề kinh doanh của công ty này còn có khai thác đá, cát, sỏi, đất sét, sản xuất vật liệu xây dựng, xây dựng nhà các loại, xây dựng công trình đường sắt và đường bộ, bán buôn ô tô, xe máy, bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép, bán buôn kim loại và quặng kim loại, hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải, dịch vụ lưu trú ngắn ngày, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, Cung cấp dịch vụ ăn uống, hoạt động của các câu lạc bộ thể thao….
Tháng 12/2017, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin, ông Vũ Anh Cường - cựu sếp Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành liên tục bị khách hàng tố không phải là chủ đầu tư dự án, bán đất nền kiểu “vịt trời”, lập chiêu trò để chiếm dụng tiền dưới dạng hợp đồng góp vốn.

 Video: Máy bay hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: Vietnamnet.

Theo đó, nhiều lá đơn được gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Vũ Văn Cường - khi đó đang là sếp Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành (Công ty Đất Lành) có địa chỉ tại đường Phạm Ngọc Thạch (số 26 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP HCM) đã có hành vi câu kết với một số đối tượng môi giới bất động sản huy động tiền của người dân dưới dạng hợp đồng góp vốn để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của các khách hàng. Tuy nhiên, không hiểu tại sao vụ việc vẫn chưa được lôi ra ánh sáng.
Năm 2014, bà Phạm Thị Tuyết (ngụ tại quận 1, TP HCM) đã phản ánh đến Báo Sài Gòn Giải Phóng về việc bà ký hợp đồng góp vốn với Công ty Đất Lành từ năm 2004 để mua nền đất tại khu 12A Bình Trưng Đông, Quận 2 TP HCM, thời hạn giao đất là 4 năm sau khi ký hợp đồng (tức đến năm 2008). Thế nhưng, đến hạn, Công ty Đất Lành vẫn chưa giao nền đất cho bà Tuyết.
Bà Tuyết yêu cầu Công ty cung cấp thông tin dự án và đến tận nơi tìm hiểu. Đến nơi, bà Tuyết mới hay nền đất bà mua chính là đất thổ cư nơi người chị gái của bà đang ở, chưa giải tỏa đền bù. Bà liên hệ với Công ty thì được Công ty mời đến gia hạn giao nền thêm 2 năm nữa để chờ tiến hành giải tỏa, san lấp mặt bằng.
Cuu sep Vu Anh Cuong sam so khach nu VNA, Cty Dat Lanh con nhieu “phot” tai tieng-Hinh-2
 Phản ánh trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp. 
Trong khi đó, ông Hà Dũng ở Hà Nội cũng có đơn gửi tới Thanh tra Chính phủ, UBND Thành phố HCM.. cùng một số cơ quan báo chí kêu cứu và tiếp tục tố cáo ông Vũ Anh Cường - Tổng Giám đốc Công ty Đất Lành có hành vi lừa đảo tiền của ông với chiêu trò “bán đất nền trên giấy” bằng hợp đồng góp vốn thông qua một công ty bất động sản.
Vụ việc bắt đầu từ năm 2008, ông Hà Dũng được người thân giới thiệu gặp bà Giáp Thị Dinh - Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Invesco Phố Đông có địa chỉ tại F1 Lương Định Của, Khu phố 3 Phường Bình An, Quận 2 TP HCM mà theo “quảng cáo” là người hùn vốn với ông Vũ Anh Cường - TGĐ Công ty Đất Lành để đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, giải tỏa mặt bằng làm dự án phân lô bán nền tại tiểu khu 12A Dự án Khu nhà ở Bình Trưng Đông, Cát Lái, Quận 2 TP HCM.
Ngày 28/06/2008, bà Dinh đã ký một hợp đồng chuyển nhượng cho ông Hà Dũng với giá trị là 1 tỷ đồng để ông Hà Dũng được đứng tên trong hợp đồng số: 50/HĐGV – BTĐ hợp đồng góp vốn với Công ty Đất Lành. Ông Hà Dũng đã nộp cho bà Dinh số tiền là 700 triệu đồng không có hóa đơn chứng từ, nhưng có 2 người làm chứng.
Theo ông Hà Dũng phản ánh, khoảng 10 phút sau khi ký hợp đồng với bà Dinh có một người đến đưa hợp đồng số: 50/HĐGV – BTĐ hợp đồng góp vốn với Công ty Đất Lành có đóng sẵn dấu và chữ ký của ông Vũ Anh Cường - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại Đất Lành, giá trị hợp đồng là 600 triệu đồng.
Theo Hợp đồng số: 50/HĐGV – BTĐ, ông Hà Dũng phải nộp ngay 50% giá trị hợp đồng cho công ty Đất Lành, tương ứng với số tiền là 300 triệu đồng và Công ty Đất Lành đã viết phiếu thu số tiền này. Số tiền còn lại ông Hà Dũng sẽ thanh toán theo tiến độ của dự án và sau 03 năm ( đến năm 2011) sẽ được nhận 1 nền nhà có diện tích 100m2 với mã số nền J64...
Cũng theo tìm hiểu của báo Diễn đàn Doanh nghiệp, thực tế Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Đất Lành không phải là chủ đầu tư của Dự án Khu nhà ở Bình Trưng Đông, Cát Lái, Quận 2 Tp Hồ Chí Minh và dự án này thuộc một đơn vị khác, còn Công ty Đất Lành có hợp tác và có quyền gì trong dự án này thì chưa được biết.
Tuy nhiên, dự án này cũng đã bị UBND TP HCM thu hồi theo Quyết định số: 5995/QĐ UBND ngày 9/12/2014 với lý do dự án đã được giao đất từ năm 2001 nhưng vẫn chưa hoàn tất thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Hiện trạng đang là một bãi đất ruộng mấp mô bỏ hoang cho cỏ dại mọc um tùm.
Cuu sep Vu Anh Cuong sam so khach nu VNA, Cty Dat Lanh con nhieu “phot” tai tieng-Hinh-3
 Phản ánh trên báo Thương Trường. 
Đến năm 2017, gần 10 năm trôi qua, ông Vũ Anh Cường - cựu Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Đầu tư và Thương mại Dịch vụ Đất Lành đã không thực hiện được những điều đã cam kết với người dân, cũng không có phương án xử lý hậu quả ( trả tiền) và người môi giới ( Bà Giáp Thị Dinh, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Invesco Phố Đông) thì né tránh rũ bỏ trách nhiệm, khiến gia đình ông Hà Dũng rơi vào cảnh điêu đứng.
Ngày 15/12/2017, báo Thương Trường cũng đưa tin về sự việc liên quan đến công ty Đất Lành của ông Vũ Anh Cường với những nghi vấn “bán nhà trên giấy rồi bỏ trốn”.
Theo báo Thương Trường, nhiều năm qua, liên tiếp các lá đơn tố cáo ông Vũ Anh Cường có hành vi lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của nhiều khách hàng được gửi tới Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND TP.HCM. Tuy nhiên, sự việc vẫn chìm trong im lặng!?
Cuu sep Vu Anh Cuong sam so khach nu VNA, Cty Dat Lanh con nhieu “phot” tai tieng-Hinh-4
Lá đơn tố cáo ông Vũ Anh Cường – TGĐ Công ty CP ĐT-TM-DV Đất Lành (Công ty Đất Lành). Ảnh: Báo Thương Trường.
Ông Vũ Anh Cường (SN 1960) - người đàn ông có hành vi sàm sỡ khách nữ trên chuyến bay của Vietnam Airlines - từng là sếp lớn CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành (chi nhánh huyện Phú Giáo, Bình Dương) và Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh Nhà Đất Lành. Đến nay cả hai công ty này đều đã ngừng hoạt động.

Trước đây, ông Vũ Anh Cường từng giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, nhưng đã rời khỏi vị trí này vào đầu năm 2016. Đến nay người nắm giữ vị trí Giám đốc công ty này là ông Vũ Mạnh Trường (SN 1966). 

Hiện tại ông Vũ Anh Cường đang sở hữu các công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam).

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)