Bí quyết chọn cà chua ngon chín tự nhiên, bà nội trợ nào cũng cần biết

Google News

Với kinh nghiệm chọn cà chua dưới đây, bạn sẽ có thể lựa chọn được những quả chín tự nhiên không nhiễm hóa chất.

Cách chọn cà chua tươi ngon

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, nhìn bên ngoài có phần vỏ căng mọng. Đặc biệt khi bạn dùng tay sờ vào có cảm giác hơi mềm thì đó đích thị là cà chua ngon chín tự nhiên.

Khi mua cà chua bạn nên tránh chọn những quả đã mềm vì nó rất nhanh hỏng và có thể đã bị dập ủng bên trong khi ăn sẽ kém thơm ngon hấp dẫn.

Khi mua cà chua bạn hãy quan sát kĩ phần cuống của quả cà chua. Ngoài ra, nếu bạn thấy phần cuống còn tươi xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào thân quả tức là quả chín tự nhiên nên lựa chọn.

Ngược lại, nếu bạn thấy quả cà chua bị cứng, không có mùi thơm và không đỏ mọng thì đó chính là một quả cà chua được chín bằng hóa chất. Khi chế biến, bạn sẽ thấy cà chua chín giấm thường rất lâu nhừ, khi nhừ thì chỉ có ít bột và màu đỏ nhợt nhạt.

Bi quyet chon ca chua ngon chin tu nhien, ba noi tro nao cung can biet
Chọn cà chua chín tự nhiên

Ngoài ra, khi chọn cà chua bạn cũng nên nhìn vào phần vỏ của quả cà chua nếu thấy quả bóng to, bóng đều không cuống thì chắc chắn là cà chua chín ép không tự nhiên.

Đặc biệt quả cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm tư nhiên và khi ăn kém thơm ngon.

Cách bảo quản cà chua được lâu

Nếu bạn muốn bảo quản cà chua là loại quả rất khó để được lâu vì nó có vỏ mỏng và nhiều nước. Để bảo quản cà chua tốt nhất bạn nên để cà chua ở nơi khô ráo thoáng mát, nên để ở nhiệt độ phòng, tránh để trong túi nilon vì nó rất kín và hấp hơi sẽ bảo quản tốt.

Bi quyet chon ca chua ngon chin tu nhien, ba noi tro nao cung can biet-Hinh-2
Cách chọn cà chua ngon

Ngoài ra, bạn cũng không nên bảo quả cà chua trong tủ lạnh vì cà chua sẽ bị mềm, nhanh hỏng, mất dần chất dinh dưỡng tự nhiên, khi nấu không còn mùi vị vốn có.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)