Bầu Đức thưởng gì cho đội tuyển U23 Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện bầu Đức chưa có động thái rõ rệt nào về việc thưởng cho U23 Việt Nam. Thế nhưng, người hâm mộ tin rằng ông bầu phố Núi "sẽ không bàng quan" sau kết quả lịch sử của đội tuyển "con cưng".

Lập kỳ tích khi đánh bại U23 Qatar để vào chung kết U23 Châu Á, U23 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ tại quê nhà. Mặc dù không giành chức vô địch sau trận thua rất đáng tiếc 1-2 trước Uzbekistan ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là nhà vô địch, là niềm tự hào trong lòng người hâm mộ.
Không chỉ được nhiều lãnh đạo, cơ quan, cá nhân gọi điện chúc mừng, đội tuyển U23 Việt Nam còn đón cơn mưa phần thưởng từ nhiều doanh nghiệp. Nhưng, người được dư luận tò mò nhất sẽ thưởng gì cho U23, chính là Bầu Đức thì chưa có động thái gì rõ rệt.
Trước đó, trả lời báo chí cho câu hỏi U23 đã góp mặt trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018, ông có phần thưởng gì dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo hay không, bầu Đức cho hay:
"Tôi không có thói quen trao thưởng trước trận đấu. Các thành viên U23 Việt Nam làm được gì sẽ được VFF ghi nhận và có phần thưởng tương xứng. Tất cả các em hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng và tình yêu của người hâm mộ Việt Nam".
Vì thế, dù bầu Đức chưa hứa thưởng gì cho đội tuyển U23 Việt Nam, thế nhưng, người hâm mộ vẫn tin rằng đại gia này sẽ "không bàng quan" sau những nỗ lực mà đội tuyển đã làm được tại đấu trường U23 châu Á 2018.
Bầu Đức sẽ không quên thưởng nếu ông Park và U23 VN có thành tích cao? Ảnh: Zing. 
Được biết, bầu Đức là một trong ba người khai phá việc tư nhân hóa bóng đá, khi “mua” đội hạng nhất Gia Lai, đổi tên thành Hoàng Anh Gia Lai năm 2001, ngay lập tức thăng lên hạng chuyên nghiệp, và cũng vô địch V.League ngay ở mùa đầu tiên tham dự.
Với những "thương vụ" gây chấn động như tuyển mộ Kiatisak và đón cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn từ châu Âu về (CLB Randers FC của Đan Mạch), ông Đức được coi là "tay chơi" trong nền bóng đá Việt Nam. Ông cũng là người đặt nền móng khai trương lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, hợp tác với CLB Arsenal và "bê" mô hình của họ, tuyển sinh lứa đầu năm 2007.
Ở Hoàng Anh Gia Lai, chế độ thưởng nóng đầy cảm hứng theo thành tích của đội bóng cũng là do ông đặt tiền lệ.
Bầu Đức đã có những đóng góp đặt nền móng cho U23 Việt Nam. Ảnh:Zing. 
Trong danh sách 25 cầu thủ được triệu tập cho vòng chung kết U23 châu Á lần này thì có 6 cái tên đến từ CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức gồm: tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 4 tiền vệ là Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường và hậu vệ A Hoàng.
Tính cả trận ra sân với U23 Qatar, cá nhân cầu thủ Công Phượng đã có 49 lần thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam. Mới đây nhất, cầu thủ 23 tuổi đã ghi bàn trong chiến thắng trước U23 Iraq tại lượt đấu tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, thành tích của tiền đạo xứ Nghệ tại giải đấu này là 2 bàn thắng, trong đó 1 bàn ghi được vào lưới U23 UAE 2 năm về trước.
Một cầu thủ khác thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đóng vai trò là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam là tiền vệ Lương Xuân Trường. Tại giải đấu lần này, Xuân Trường chứng minh xuất sắc vai trò dẫn dắt của mình, lối đá của Xuân Trường được người hâm mộ đánh giá là đúng chất “đào tạo bài bản” tuy nhiên cũng đầy sáng tạo và thông minh…
Bên cạnh đó, không thể không kể đến việc bầu Đức chính là người đề xuất đưa ông Park Hang Seo về làm HLV U23 Việt Nam, sau khi HLV Hữu Thắng từ chức. Trước đó, nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ ông Park Hang Seo sẽ làm "nên chuyện" cho đội tuyển Việt Nam.
Như vậy, với những gắn kết này giữa bầu Đức và U23 Việt Nam, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin bầu Đức sẽ chào đón đội tuyển bằng phần thưởng xứng đáng.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)