Xem sư tử con sinh ra từ thụ tinh nhân tạo đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hai con sư tử con được thụ tinh ống nghiệm có sức khỏe bình thường như bao con sư tử khác. Hiện, khi đã được vài tháng tuổi, cả Isabel và Viktor đều không hề có dấu hiệu bất thường.

Vào khoảng tháng 9 năm nay, một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Pretoria ở Nam Phi công bố, họ chính thức thành công trong lĩnh vực thụ tinh ống nghiệm ở sư tử.
Sau khoảng 3 tháng được đặt phôi vào trong tử cung, sư tử mẹ đã sinh ra hai con sư tử con khỏe mạnh Isabel và Viktor tại Trung tâm bảo tồn Ukutulu Game.
Xem su tu con sinh ra tu thu tinh nhan tao dau tien
 
Khi sinh ra, hai con sư tử được thụ tinh ống nghiệm có sức khỏe bình thường như bao con sư tử khác. Hiện, khi đã được vài tháng tuổi, cả Isabel và Viktor đều không hề có dấu hiệu bất thường.

Mời quý vị xem video: Hổ và sư tử nổi điên lao vào cắn xé nhau

Được biết, khi trưởng thành hơn, Isabel và Viktor sẽ được thả chung với những con sư tử bình thường khác.
Xem su tu con sinh ra tu thu tinh nhan tao dau tien-Hinh-2
 
Theo giáo sư Andre Ganswindt thuộc Viện nghiên cứu động vật có vú của Đại học Pretoria, nghiên cứu này giúp con người có hy vọng hơn vào việc cứu giúp các loài động vật nói chung và các động vật thuộc họ Mèo lớn trên thế giới tránh khỏi nguy cơ tuyệt chủng.
Số liệu từ Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), số lượng sư tử trên toàn thế giới hiện đã giảm 43% trong 2 thập kỷ trở lại đây. Nguyên nhân được cho là do biến đổi khí hậu, mất môi trường sống, xung đột với con người và bị săn giết quá nhiều. Theo thống kê, hiện chỉ còn khoảng 20.000 con sư tử hoang dã trong tự nhiên.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)