Vườn thú TQ dùng chó nhà đóng thế sư tử

Google News

(Kiến Thức) - Chó trở thành diễn viên đóng thế cho sư tử và chó sói, còn chuột đóng thế cho rắn tại một vườn thú ở Trung Quốc đang lao đao vì khó khăn tài chính.

 Chó Ngao Tây Tạng đóng thế sư tử trong vườn thú Trung Quốc.
Nhiều bậc phụ huynh ở thành phố Luohe, phía đông Trung Quốc đã vô cùng sửng sốt khi đưa con em tới thăm vườn thú của thành phố và phát hiện ra những loài động vật ăn thịt đáng sợ như sư tử và chó sói đã bị thay thế bởi một loạt các diễn viên đóng thế trong đó có chó nhà.
“Một gia đình họ Liu đưa cậu con trai 6 tuổi tới thăm sở thú thành phố. Trên đường đi, người mẹ đã giảng giải và mô tả cho cậu bé về những âm thanh mà các loài động vật tạo ra. Oái oăm thay, khi đến chuồng sư tử, cậu bé 6 tuổi nhanh nhảu thốt lên rằng, sư tử có tiếng sủa giống một con chó”, tờ báo địa phương Dahe Daily đăng bài mỉa mai.
Nguyên cớ của câu chuyện trên xuất phát từ việc chuồng “sư tử châu Phi” trong sở thú hiện nhốt một con chó ngao Tây Tạng. Một con chó khác đóng thế trong chuồng chó sói trong khi vài con cáo giành nhau thức ăn trong chuồng báo hoa mai.
Chưa hết, một cặp chuột lớn được chọn để thế thân rắn bò loanh quanh trong một chiếc lồng kính dành cho loài bò sát này. Những loài thú ăn thịt hoang dã đã không được nhìn thấy ở bất cứ chuồng nào trong sở thú thành phố Luohe.
Tuy nhiên, ban quản lý sở thú này lại không hề đưa ra bất cứ thông báo nào về sự thay đổi này cho khách tham quan. Yu Hua, phát ngôn viên sở thú cho biết, nơi này vốn đã được một doanh nhân điều hành, kinh doanh trong vài năm với khoản phí 11.000 euro. Và hiện nay, sở thú đang phải đối mặt với nhiều khó khăn tài chính.
Nhiều vườn thú ở Trung Quốc đã phải vật lộn để kiếm tiền duy trì hoạt động trong những năm gần đây sau khi chính phủ nước này ra luật các vườn thú nên hoạt động dựa trên cơ sở phi lợi nhuận.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)