Trăn khổng lồ giết chủ nhân ở Anh như thế nào?

Google News

Trăn khổng lồ xuất hiện bên cạnh xác nạn nhân ở Anh được cho là có kỹ năng đặc biệt để siết chết con mồi trong chớp mắt.

 Brandon nhiều lần để trăn quấn quanh người mà không biết rằng con trăn khổng lồ có thể khiến anh bất tỉnh trong vài giây.
Theo National Geographic, kể từ sau khi vụ việc xảy ra, những bức ảnh Dan Brandon với con trăn dài 2,4 mét xuất hiện trên khắp mạng xã hội.
Con trăn được tìm thấy trong góc nhà còn Brandon chết ngay trên sàn. Mẹ của Brandon nói bà nghe thấy tiếng động lạ trên phòng con trai, khi đang làm bữa tối cho gia đình.
Brandon là người nuôi rắn có kinh nghiệm, sở hữu 10 con trăn, rắn và 12 con nhện tarantula. Các nhà điều tra ngay lập tức đặt nghi vấn con trăn cưng màu vàng siết chết chủ.
Trong quá trình khám nghiệm tử thi, các bác sĩ phát hiện phổi của Brandon nặng gấp 4 lần so với bình thường và dấu vết chảy máu ở mắt.
Các nhà điều tra kết luận rằng con trăn có liên quan đến cái chết của Brandon. “Con trăn có thể đã siết chết Brandon vì một lý do nào đó”, tờ Guardian của Anh đưa tin.
Con trăn Brandon nuôi trong nhà là loài trăn đá châu Phi. Chúng là loài rắn lớn nhất ở châu Phi và có thể dài tới 6 mét. Năm 2013, cũng loài trăn này đã giết chết hai em bé ở Canada.
Trăn đá châu Phi nổi tiếng bởi khả năng săn mồi bằng cách siết nạn nhân đến chết.
 Trăn đá châu Phi có thể phát triển chiều dài tới hơn 6 mét.
“Nhiều người nghĩ rằng loài trăn này siết chết nạn nhân bằng cách khiến họ ngạt thở. Nhưng các nghiên cứu khoa học khẳng định, đa số cái chết là do bị ngừng tim”, giáo sư Scott Boback, chuyên gia nghiên cứu về rắn nói.
Con trăn dài 2,4 mét như trong trường hợp của Brandon có thể chặn nguồn cấp máu lên não nạn nhân trong vài phút. Theo các chuyên gia, nạn nhân nhanh chóng rơi vào tình trạng bất tỉnh sau vài giây.
“Việc ngăn nguồn cấp máu lên não gây ra cái chết còn nhanh hơn cả ngạt thở”, Brad Moon, tác giả của nhiều nghiên cứu về trăn nói.
Theo các chuyên gia, có hai lý do khiến trăn siết chết chủ. Điều gì đó xảy ra khiến con trăn lo sợ hoặc khi nói ngửi thấy mùi con mồi, khiến bản năng sát thủ trỗi dậy.
Như vậy, con trăn có thể đã ngẫu nhiên siết chặt Brandon vì nó bị kích động hoặc đột nhiên chuyển sang trạng thái săn mồi, ông Moon nói.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)