Tin gây sốt về loài cừu đáng yêu nhất TG, được xem "di sản"

Google News

(Kiến Thức) - Với vẻ ngoài vô cùng đáng yêu và thu hút của mình, cừu mũi đen Valais lập tức gây được sự chú ý và trở thành ngôi sao động vật trong khu vực, trở thành giống cừu được những người nông dân yêu thích.

Nổi tiếng là loài cừu đáng yêu nhất thế giới, cừu mũi đen Valais là giống cừu quý hiếm của Thụy Sĩ, trước đây chúng được xem là "di sản" cũng bởi con người chỉ có thể bắt gặp chúng ở Valais và vùng cao nguyên ở Thụy Sĩ.
Tin gay sot ve loai cuu dang yeu nhat TG, duoc xem
 
Thế nhưng, mới đây đã có tin vui cho những người yêu quý giống cừu mũi đen Valais này, hiện giống cừu này có thể sẽ được nuôi ở nhiều nơi trên thế giới.
Tin gay sot ve loai cuu dang yeu nhat TG, duoc xem
 
Theo thông tin đăng tải, vài năm trước, một người phụ nữ có tên là Sally Strathdee, ở New Zealand đã vô tình nhìn thấy một bức ảnh có tên "Valais Black Nose" trên Internet. Ngay từ giây phút đó, cô Sally đã vô cùng yêu mến những con cừu dễ thương này và quyết tâm sẽ mang giống cừu mũi đen đến New Zealand để nuôi dưỡng.
Tin gay sot ve loai cuu dang yeu nhat TG, duoc xem
 
Tuy nhiên, khó khăn cho cô Sally, thời điểm đó, New Zealand cấm nhập khẩu cừu từ các khu vực châu Âu.

Mời quý vị xem video: Loài động vật nhỏ bé nhưng rất nguy hiểm. Nguồn video: Xem gì hôm nay

Không bỏ cuộc, sau đó, cô Sally nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia an toàn sinh học Christine Reed. Cuối cùng, vào năm 2016, cô Sally đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ với Vương quốc Anh. Đến tháng 5/2017, cừu mũi đen cuối cùng cũng đặt chân đến New Zealand và được giới thiệu với các trang trại chăn nuôi tại nơi đây.
Tin gay sot ve loai cuu dang yeu nhat TG, duoc xem
 
Với vẻ ngoài vô cùng đáng yêu và thu hút của mình, cừu mũi đen Valais lập tức gây được sự chú ý và trở thành ngôi sao động vật trong khu vực, trở thành giống cừu được những người nông dân yêu thích.
Tin gay sot ve loai cuu dang yeu nhat TG, duoc xem
 
Theo những người chăn nuôi cừu mũi đen, cũng giống như những loài cừu khác, cừu mũi đen được nuôi lấy thịt và lấy len. Tuy rằng nổi tiếng là loài động vật có thể chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt nhưng cừu mũi đen Valais cũng thích nghi tốt, là loài ăn tạp.
Nhìn chúng có vẻ yếu ớt nhưng thực chất loài cừu này rất cứng cỏi. Mỗi con cừu đen nặng từ 80 đến 100kg và có thể sản xuất khoảng 4kg len mỗi nàm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)