Rùng mình ký sinh trùng ngọ nguậy trong mắt từ... ôm ấp quen thuộc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây ở Tây An, Trung Quốc đã xảy ra câu chuyện hy hữu, khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy nghĩ lại về việc để con cái tiếp xúc thân mật với thú cưng có nhiều vi sinh vật đáng sợ.

Theo thông tin đăng tải, khi cha mẹ cậu bé phát hiện trong mắt của con trai có vật lạ chuyển động đã vội vã đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Khi đến bệnh viện, không cần phải kiểm tra sâu, chỉ cần vạch mí mắt của cậu bé ra, các bác sĩ đã nhìn thấy trong mắt của cậu bé có rất nhiều ký sinh trùng đang sinh sống.
Chẩn đoán chính xác cho thấy đây là ký sinh trùng Thelazia callipaeda, loại ký sinh trùng phổ biến nhất ở chó và mèo.
Sau thời gian hội chẩn, các bác sĩ nhận thấy mặc dù phẫu thuật gắp bỏ ký sinh trùng không phải phẫu thuật có độ khó cao, tuy nhiên vì những ký sinh trùng này đều là ký sinh trùng trưởng thành, có khả năng đã đẻ trứng vì vậy độ khó tăng cao.
Rung minh ky sinh trung ngo nguay trong mat tu... om ap quen thuoc
 
Cuối cùng, các bác sĩ quyết định gây mê toàn thân cho cậu bé rồi tiến hành phẫu thuật, gắp ra ký sinh trùng đang sống trong mắt của bệnh nhân.

Mời quý vị xem video: Kinh hoàng phát hiện giun ký sinh trong não người phụ nữ

Sau 21 phút tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã gặp ra được 11 ký sinh trùng sống trong mắt của cậu bé, khiến nhiều người không khỏi rùng mình, khiếp sợ.
Sau khi phẫu thuật thành công, cha mẹ của cậu bé cho biết, con trai họ rất có khả năng bị nhiễm ký sinh trùng này từ chó và mèo của hàng xóm. Thường ngày, cậu bé thích ôm ấp, thân thiết với những thú cưng này.
Hiện, mặc dù đã được gắp bỏ ký sinh trùng khỏi mắt thế nhưng cậu bé vẫn phải nằm viện để theo dõi và điều trị.
Các bác sĩ cũng đưa ra lời nhắc nhở, nếu phát hiện trong mắt đột nhiên đau đớn, sưng đỏ, phải ngay lập tức đến bệnh viện thăm khám tránh chậm trễ, phát sinh ra những chuyện không thể cứu vãn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)