Nam giáo sư thích mặc váy đi dạy và sự thật gây choáng

Google News

(Kiến Thức) - Theo giáo sư Phùng, một giáo sư nổi tiếng, anh có khoảng 3 chiếc váy, một chiếc mặc mùa đông, một chiếc mặc mùa hè và một chiếc mặc mùa xuân, mùa thu. Cả ba chiếc váy đều cho anh tự thiết kế.

Giáo sư Phùng Ứng Khiêm, một giáo sư nổi tiếng chuyên ngành Báo chí và Truyền Thông ở Hồng Kông, cũng là đồng giám đốc của Học viện châu Á - Thái Bình Dương ở Hồng Kông, một học giả chuyên nghiên cứu văn hóa học, có một thói quen rất lạ lùng, đó là mặc váy đi dạy.
Nam giao su thich mac vay di day va su that gay choang
 
Không chỉ thế, giáo sư Phùng Ứng Khiêm còn mặc quần hoa, váy dài, trang điểm khi dạy học.
Sở thích của giáo sư này khiến nhiều người cho rằng anh sẽ khó có thể tìm được bạn đời. Thế nhưng trên thực tế, giáo sư Phùng đã kết hôn từ năm 30 tuổi, hiện nay con gái lớn đã là sinh viên học đại học.
Nam giao su thich mac vay di day va su that gay choang-Hinh-2
 
Theo giáo sư Phùng, anh có khoảng 3 chiếc váy, một chiếc mặc mùa đông, một chiếc mặc mùa hè và một chiếc mặc mùa xuân, mùa thu. Cả ba chiếc váy đều cho anh tự thiết kế.

Mời quý vị xem video: Thanh niên mặc váy đi làm vì thua cá cược trận U23 Việt Nam

Giải thích về lý do khiến bản thân là đàn ông nhưng lại mặc váy đi dạy học, giáo sư Phùng cho biết: "Kỳ thực ở Hồng Kông cũng như nhiều nơi ở châu Á khác, có rất nhiều người phân biệt giới tính và có quan điểm rất cố chấp. Ví dụ như là giáo sư đại học nhất định phải ăn mặc đàng hoàng, nghiêm chỉnh, đeo kính, đầu tóc bạc lấm tấm. Tôi muốn phá vỡ tư duy cũ kỹ đó, vì vậy muốn mặc khác người đi, để mọi người thoải mái nhìn nhận. Trường đại học nơi tôi giảng dạy là nơi rất cởi mở, phóng khoáng. Mọi quan điểm khác nhau đều được tự do thảo luận ở đây. Bạn có thể mặc bất cứ gì mình muốn, cũng không có ai hỏi tôi tại sao lại mặc một chiếc váy đến trường".
Nam giao su thich mac vay di day va su that gay choang-Hinh-3
 
Giáo sư Phùng cũng nói thêm, anh rất ghen tị với các cô gái, đặc biệt là vào mùa hè. Họ có thể mặc những chiếc váy vô cùng thoải mái.
Bên cạnh đó, giáo sư Phùng chia sẻ rằng, khi đứng lớp giảng thứ lý luận khô khan, 10 năm sau học sinh của anh chắc chắn sẽ quên hết thế nhưng họ sẽ nhớ kỹ, vị giáo sư giảng dạy mình lúc đó là một người đàn ông mặc váy, là người dám phá vỡ khuôn mẫu thông thường.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)