Mắc viêm não, bé 4 tuổi hồi phục thần kỳ nhờ người không ngờ này

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 4 tuổi Tiammi mất khả năng đi lại, nói chuyện, bị tổn thương não và về tình trạng như một đứa trẻ sơ sinh nhưng tình yêu và sự giúp đỡ của cậu em trai bé bỏng đã giúp cô bé hồi phục thần kỳ.

Tình cảm có thể làm nên điều kỳ tích là có thật và những gì khởi phát từ tình yêu sẽ đem lại trái ngọt, và tình yêu sẽ làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Câu chuyện của cô bé 4 tuổi mắc viêm não ở đây là minh chứng cho điều đó.
Cô bé Tiammi Byott, sống ở thị trấn Corby, Northamptonshire, Anh vốn là một đứa trẻ 2 tuổi khỏe mạnh và tò mò tìm hiểu thế giới xung quanh như bao đứa trẻ khác, nhưng vào tháng 3/2016, cô bé gặp phải trận sốt cao và sau nhiều lần thăm khám, kết quả xét nghiệm cho thấy Tiammi đã bị viêm não.
Não của cô bé đã bị tổn thương, cô bé không thể cử động từ trên trở xuống và trở về tình trạng như một đứa trẻ sơ sinh.
 
Tiami có một cậu em trai tên là Jordan, kể từ khi chị gái bị viêm não, khi đó cậu bé mới 6 tháng tuổi đã thay vai trò của mình từ một cậu em thành người anh, hỗ trợ chị gái của mình một lần nữa có thể đi lại, nói chuyện như xưa.
Những lúc cậu em Jordan chơi đùa, bò, tập đi hay nói chuyện, Tiammi đều chăm chú theo dõi. Jordan đã và đang giúp Tiammi học cách vận động và cùng nhau đạt những cột mốc mới trong sự phát triển dù cách biệt đến tận 2 tuổi.
Mời quý vị xem video: Những bài học cuộc sống thú vị
Kể từ đó đến nay suốt 18 tháng, Jordan kiên nhẫn khuyến khích Tiammi lặp lại những từ mình đã nói và cho chị thấy làm thế nào để bò. Cậu bé cũng giúp chị đứng lên để sẵn sàng cho bước đi đầu tiên.
 Gia đình của cô bé Tiammi. Nguồn ảnh: swns
Tình yêu thương của hai chị em đã làm nên điều kỳ tích, cậu em trai giúp Tiammi hồi phục cực nhanh chóng sau khi vượt qua được bệnh viêm não. Cả hai cùng đi học, mỗi tối ôm hôn nhau thắm thiết và trò chuyện tình cảm cùng nhau.
Hiện Tiammi đã đến nhà trẻ cùng Jordan. Nếu không phải là Jordan, Tiammi không thể hồi phục nhanh như thế. Mỗi ngày là một thử thách, cả hai cực kì thân thiết và chẳng bao giờ cãi cọ.
Lưu Thoa (theo swns)

>> xem thêm

Bình luận(0)