Lộ lý do nhân viên Apple “ghét” ăn trưa với Steve Jobs

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên của Apple thường nhanh chóng kết thúc bữa ăn trưa chỉ trong 15-20 phút trước khi phải giáp mặt Steve Jobs.

Nhà đồng sáng lập, cựu CEO của Apple Steve Jobs được biết đến là người khiến cho các nhân viên của mình thấm nhuần tiêu chuẩn "phải đạt chất lượng cao” khi nói đến thiết kế và phát triển sản phẩm. Theo lời một cựu nhân viên Apple, Steve Jobs luôn thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ và sẵn sàng với mọi thử thách, luôn làm việc rất nghiêm túc.
Lo ly do nhan vien cua Apple “ghet” an trua voi Steve Jobs
 Chân dung nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs.
David Black làm việc tại Apple trong suốt thời gian gần 12 năm, trong suốt những năm 2000 trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh riêng của mình. David Black cho biết mình không tiếp xúc với ông chủ Steve nhiều, nhưng trong suốt thời gian làm việc ở đó, ông có thể biết được sự hiện diện của Steve ảnh hưởng như thế nào đến các nhân viên. Ví dụ, Steve Jobs thường ngồi xuống khu vực ngoài sân vào giờ ăn trưa, Black cho biết nhân viên sẽ nhanh chóng kết thúc bữa ăn trưa của họ với chỉ 15-20 phút trước khi ông chủ Apple tiến vào khu vực thường thấy. David chia sẻ: "Không ai dám đến gần chỗ của ông ấy”.
David Black cho biết thêm một trong những điều đầu tiên nhân viên của Apple được dạy chính là được chuẩn bị để trả lời câu hỏi: “What’re you working on?” (Bạn đang làm gì thế?). David chia sẻ một vài câu chuyện mà ông nghe được từ các nhân viên khác khi làm việc tại Apple, một trong số đó là câu chuyện về một đại diện bán hàng đã nhảy trong thang máy cùng với Steve Jobs trong lúc ra về. Steve Jobs hỏi người nhân viên làm được những gì trong ngày hôm đó khiến anh chàng bối rối. David nói: “Có một chút thử thách trong những câu hỏi của Steve”.
Một câu chuyện khác là khi Steve Jobs hỏi một nhân viên đã làm được gì trong ngày khi đi trong thang máy. Sau đó, Steve hỏi ngược lại: "Tại sao anh lại đi xuống? Anh nên quay lại tiếp tục để làm việc”. David nói: “Anh chàng đó đã tái hết mặt vì sợ hãi, nhưng sau đó Steve cho biết ông chỉ đang đùa”. Một lần khác, một nhân viên lập dự án được hỏi câu tương tự và Steve Jobs yêu cầu để xem dự án ngay sau đó và ở đó (ngay tại thang máy).
David cho biết: "Đó chỉ là một trong những cách Steve Jobs dùng để thử phản ứng của nhân viên và là tiêu chí sức mạnh của Steve. Đó cũng là lý do tại sao những nhân viên của Apple không muốn có không gian riêng tư bên cạnh Steve”.
Duy Huệ (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)