Linh cẩu liều lĩnh tranh mồi sư tử... chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Linh cẩu liều lĩnh tranh mồi sư tử, nhưng nó phải nhận cái chết thảm, bị sư tử cắn đứt cuống họng.

Linh cau lieu linh tranh moi su tu... chet tham
Sư tử cắn vào yết hầu linh cẩu. 
Những hình ảnh đối đầu kịch liệt giữa hai kẻ săn mồi đáng gờm là linh cẩu và sư tử được Thulani Sibuyi, một người săn thú ở tại Etali Safari Lodge chụp được trong khu bảo tồn thiên nhiên Madikwe, Nam Phi.
Những con sư tử đực đang hào hứng ăn thịt con trâu cái vừa săn được thì phát hiện linh cẩu tìm cách tiếp cận và cướp con mồi.
Linh cau lieu linh tranh moi su tu... chet tham-Hinh-2
 Đàn sư tử vui vẻ chén thịt con trâu rừng.
Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng… tuy vậy, linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu theo sau các động vật săn mồi khác như sư tử, báo... và cướp lấy thức ăn của chúng.
Linh cau lieu linh tranh moi su tu... chet tham-Hinh-3
 Linh cẩu chết thảm, tứ chi buông thõng sau nhát cắn chí mạng của sư tử.
Ở khu vực châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Và trường hợp lần này là một điển hình. Thông thường, linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở mà tấn công hoặc cướp mồi. Tuy nhiên, con linh cẩu liều lĩnh này đã phải nhận lấy kết cục thảm.
Linh cau lieu linh tranh moi su tu... chet tham-Hinh-4
 Sư tử bỏ lại xác linh cẩu cho các loài ăn thịt khác "hôi của".
Sau khi chơi đùa với con linh cẩu trong vài phút, sư tử đực ra đòn dứt khoát, cắn vào yết hầu của đối thủ. Vết cắn khiến linh cẩu tử vong, cổ và xương sống cũng gãy.
Sư tử không thường ăn thịt các loài săn mồi khác mà chúng giết. Nó bỏ lại xác con linh cẩu cho chim kền kền, chó rừng hay những loài ăn thịt khác đánh chén.
Lưu Thoa (theo AGG)

>> xem thêm

Bình luận(0)