Kinh dị chuyện rắn sống trong bụng người đàn bà

Google News

Chuyện kể rằng, con rắn phát triển quá lớn trong dạ dày. Mỗi khi bà Evers ăn, thức ăn đi vào là con rắn trào ngược lên cổ họng, gây nghẹt thở.

Đây là câu chuyện kinh khủng về một người phụ nữ sống ở Mercer, C.W, Mỹ, vợ của một người đàn ông tên là Evers, đăng trên Tạp chí Lock port Journal và được tờ Nytimes (10/7/1864) dẫn lại.
Suốt 4 năm liền, vợ của ông Evers đã phải chịu đựng những dấu hiệu khó chịu kỳ lạ ở trong dạ dày nhưng các bác sĩ đều rất “bối rối”. Cảm giác này tiếp tục tăng lên và một vài tháng sau, các bác sĩ giỏi nhất lúc bấy giờ cho rằng, đó là những hệ quả do sự tăng trưởng của một con rắn trong dạ dày. Nó đã phát triển quá lớn khiến bên ngoài bụng có hình như một cái bát.
 Nhiều người tin rằng mình bị rắn chui vào dạ dày sinh sống khiến bụng to lên. Ảnh minh họa.
Khi nhấn bàn tay vào phần bụng này, con bò sát ở trong đã phản ứng lại và gây khó chịu cho dạ dày. Nhất là khi ăn thức ăn vào bên trong dạ dày, con rắn thường trào ngược lên cổ họng gây nghẹt thở. Lúc bấy giờ, các bác sĩ rất khó có thể lấy được con rắn ra khỏi bụng người phụ nữ với đảm bảo an toàn mạng sống một cách chắc chắn.
Song đây chưa phải là trường hợp xa xưa được cho là bị rắn chui vào và sinh sống trong bụng người. Theo cuốn sách A Cabinet of Medical Curiosities của tác giả Jan Bondeson thống kê, từ thế kỷ 16, 17 đã có rất nhiều trường hợp y học kỳ lạ xảy ra, trong đó có những trường hợp được cho là có rắn, cóc, ếch sinh sống trong dạ dày người.
Vào năm 1618, bác sĩ Melchior Sebizius cho biết một cậu con trai 17 tuổi bị đau trong dạ dày nhưng không thể chấn đoán ra bệnh gì. Vài tuần sau, cậu con trai này được tìm thấy chết trong tư thế ngồi ở ngoài ngôi nhà. Và ở dưới chỗ ngồi, người ta tìm thấy một con rắn. Bác sĩ Sebizius đã đưa ra giả thuyết rằng chính con rắn đã sinh sống trong dạ dày và khi nó chui ra ngoài đã khiến cậu con trai này bị chết.
Trước đó, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng người Pháp Ambroise Paré đã thuật lại một trường hợp vào năm 1561 về một người phụ nữ sống ở Paris được cho là cũng có một con rắn sống ở trong dạ dày.
Tuy nhiên, trong cuốn sách A Cabinet of Medical Curiosities, Jan Bondeson dẫn lời các chuyên gia y học cho rằng, rắn sinh sống trong dạ dày người là điều khó có thể xảy ra. Những trường hợp được báo cáo đến nay hầu như đều chưa đưa ra được những nhân chứng và vật chứng xác đáng.
Không chỉ thế, nếu giả sử có con rắn đi vào trong cơ thể người thì nó sẽ bị bóp chết bởi lực co bóp của thành ruột. Hơn nữa, con rắn khi vào hệ tiêu hóa của một người cũng sẽ bị tiêu hóa như những đồ ăn khác bởi lực co bóp của dạ dày và các chất tiêu hóa được tiết ra.
Dạ dày và bụng người không phải là môi trường thích hợp để rắn có thể sinh sống và phát triển. Có trường hợp tưởng bị rắn chui vào ổ bụng nhưng lại là một loài sán dây có hình dạng dài giống như rắn.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)