Độc dị bàn tiệc với các món ăn làm từ ngọc bích

Google News

Bàn tiệc với các món ăn làm từ ngọc bích do vợ chồng ông Zhang Shuzhang đến từ tỉnh Chiết Giang thiết kế gây xôn xao dư luận.

Vợ chồng ông Zhang Shuzhang đến từ tỉnh Chiết Giang đã giành được giải thưởng thợ thủ công khéo tay nhất trong cuộc thi chạm khắc trên ngọc của Trung Quốc. Tác phẩm đoạt giải của cặp đôi này là một bàn ăn gồm 120 món ăn làm từ ngọc bích.
Doc di ban tiec voi cac mon an lam tu ngoc bich
Bàn ăn gồm 120 món ăn khác nhau đều được chạm khắc trên ngọc.
Ông Zhang Shuzhang và vợ là Zhang Yuchun đã theo nghề chạm khắc ngọc trong hơn 12 năm qua và trong cuộc thi này, họ đã đem tới 120 món ăn được khắc trên ngọc. Những tác phẩm này có tổng giá trị lên tới hơn 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đô la Mỹ).
Doc di ban tiec voi cac mon an lam tu ngoc bich-Hinh-2
Tác phẩm có giá trị được nhân viên an ninh theo dõi.
Qua bàn tay tài hoa của hai vợ chồng nghệ nhân Zhang, những
món ăn bằng đá trông như thật không chỉ nhận được sự trầm trồ và tán thưởng của toàn bộ khách tham quan mà còn thu hút một số nhà buôn ngọc muốn đấu giá để mua lại các tác phẩm tinh tế này.
Tuy nhiên vợ chồng ông Zhang đã bỏ rất nhiều nỗ lực vào việc chạm khắc các tác phẩm này và hiện vẫn chưa sẵn lòng bán chúng.
“Nhìn bát thịt lợn kho trong nước sốt màu nâu này mà xem. Tôi rất tự hào về tác phẩm này và thật sự không muốn bán nó, mặc dù năm ngoái đã có một người chơi ngọc trả giá lên tới 100,000 nhân dân tệ” – ông Zhang cho biết.
Doc di ban tiec voi cac mon an lam tu ngoc bich-Hinh-3
Khách tham quan thích thú chụp ảnh.
Các bức ảnh chụp những tác phẩm của hai nghệ nhân Chiết Giang này đã gây tiếng vang lớn trên hệ thống mạng xã hội Trung Quốc. Mọi người đều hết lời ca ngợi cho sự khéo léo của họ.

Tài khoản Aoxiangdexiongying118 viết: “Những tác phẩm điêu khắc tinh tế sẽ khiến tên tuổi của họ được lưu giữ mãi mãi!”
Trong khi đó tài khoản mang tên Xinmaaibaobao lại đùa rằng: “Người ta có thể sử dụng chúng xen kẽ với những món ăn thực sự”.
Và tài khoản Zhuoriyan ca ngợi: “Thật tuyệt! Người giàu có thể làm được bất cứ điều gì mà họ thích”.
Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)